"Vua hàng hiệu" tiếp tục trở thành cổ đông lớn của một công ty về ngành dịch vụ hàng không.
Theo đó, Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) - thành viên của IPPG Việt Nam, công ty do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT - đã mua 900.376 cổ phiếu của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài - NASCO (UPCoM: NAS) trong phiên giao dịch 18/7.
Sau giao dịch, ACFC đã trở thành cổ đông lớn nắm giữ 10,38% cổ phần tại NASCO.
Cũng trong ngày này, ông Đỗ Hữu Nghĩa, cổ đông lớn thứ hai của NAS, đã thực hiện bán ra số cổ phần đúng bằng lượng ACFC mua vào, hạ sở hữu tại NASCO từ 10,38% về còn 0%.
Giá trị chính thức của thương vụ này không được công bố. Tuy nhiên, theo dữ liệu trên thị trường, phiên giao dịch ngày 18/7 ghi nhận một giao dịch thỏa thuận ở mức giá khoảng 27.500 đồng/cổ phiếu với đúng bằng khối lượng trên, tương đương tổng giá trị gần 25 tỷ đồng.
NASCO hiện có 3 cổ đông lớn là Vietnam Airlines (51% vốn), ACFC (sở hữu 10,38%) và Taseco Group (sở hữu 6%).
Sau Covid-19, hoạt động kinh doanh của NASCO đang có sự hồi phục đáng kể. Theo đó, năm 2023, đơn vị này báo lãi trước thuế đạt gần 13 tỷ đồng, gấp gần 6 lần năm 2022.
Trong năm 2024, công ty tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng với doanh thu 544 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước và lợi nhuận trước thuế tăng đạt gần 16 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư vào ngành dịch vụ hàng không. Ông đang nắm giữ vị trí Chủ tịch của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - SASCO (HoSE: SAS) với 15,29% vốn.
Đồng thời, IPPG còn sở hữu 30% vốn của CTCP Nhà ga Quốc tế Sân bay Cam Ranh (CRTC).
NASCO, tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước có tên Công ty Dịch vụ Cụm Cảng Hàng không Sân bay Miền Bắc, chuyên cung cấp các dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài như vận tải hành khách, dịch vụ mặt đất và vận chuyển hàng hóa.
ACFC - một thành viên của tập đoàn IPPG Việt Nam - đang phân phối nhiều thương hiệu tầm trung và cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango và Nike.