Air India mở rộng dịch vụ trên khoang hạng nhất trên Airbus A350 mới, nâng cấp các máy bay hiện có. Các phòng chờ độc quyền sẽ được thiết lập tại các sân bay lớn vào năm 2025.
Air India mong muốn nhanh chóng nâng cấp dịch vụ trên các chuyến bay quốc tế đến Mỹ và châu Âu, nhằm cạnh tranh với các hãng hàng không Trung Đông như Emirates và Qatar Airways, vốn nổi tiếng với dịch vụ cao cấp.
Để thu hút khách hàng thượng lưu, hãng dự định mở rộng các dịch vụ với hạng nhất trên khoang thương gia trên dòng máy bay A350 mới và nâng cấp trên máy bay thân hẹp A320.
Đồng thời, hãng cũng có kế hoạch mở các phòng chờ dành riêng cho khách hàng tại Delhi (Ấn Độ), Mumbai (Ấn Độ), Dubai (UAE), London (Anh), New York (Mỹ), San Francisco (Mỹ) vào cuối năm 2025.
Hiện nay, hãng hàng không này khai thác máy bay Airbus A350 giữa Delhi và London, có kế hoạch kết nối New York và Newark (Mỹ) từ tháng một. Điểm nổi bật ở dòng A350 của hãng là khoang hạng thương gia với thiết kế ghế có cửa trượt, mang lại sự riêng tư tối đa cho hành khách.
Air India cũng nâng cấp sản phẩm trên các dòng máy bay cũ như Boeing 777 và 787, nơi hành khách phàn nàn về cabin cũ kỹ và đồ ăn kém chất lượng. Trên các tuyến bay quốc tế đường dài, hành khách hạng thương gia của hãng sẽ được dùng bữa bằng đồ sứ cao cấp, truy cập hơn 2.000 bộ phim trên máy bay và sử dụng bộ đồ dùng tiện nghi của hãng thời trang xa xỉ Italy Ferragamo.
Tuy nhiên, kế hoạch tân trang hơn 40 máy bay thân rộng cũ đang hoạt động trên các tuyến bay dài bị trì hoãn đến năm 2025. Nguyên nhân là các nhà cung cấp không thể cung cấp ghế mới vì khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu.
Việc cải tạo máy bay thân hẹp A320 đã bắt đầu và hãng sẽ có 8 máy bay Airbus A320 mới, có nội thất và cấu hình cabin được nâng cấp.
“Chúng tôi có thể đợi để máy bay được cải tiến. Ngoài ra, chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm nâng cao tới khách hàng của mình. Wi-Fi trên máy bay cũng sẽ sớm được đưa vào sử dụng”, Rajesh Dogra, Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng của Air India, cho biết.
Ngoài đề cao trải nghiệm, nhiều hành khách hạng thương gia cho biết họ quan tâm nhất đến việc đi qua sân bay nhanh hơn và không phải xếp hàng.
“Toàn bộ hành trình của hành khách được chia nhỏ thành 27 điểm tiếp xúc, ngay từ khi quyết định bay, sau đó là đặt chỗ và đến sân bay. Nhân sự được tuyển dụng mới, xác định lại các tiêu chuẩn dịch vụ cho các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất của mình, để khách hàng có được sự hỗ trợ mà họ mong muốn”, Dogra chia sẻ.
Air India là hãng hàng không quốc gia của Ấn Độ, có mạng lưới vận tải hành khách và hàng hóa tới 95 điểm đến khắp thế giới. Tại Việt Nam, đường bay thẳng nối New Delhi với TP.HCM khai thác từ ngày 1/6, sử dụng các máy bay A320neo được trang bị hai hạng ghế, tần suất 5 chuyến/tuần.