SpaceX tăng gần gấp đôi lượng đơn đặt hàng dịch vụ cung cấp Wi-Fi trên chuyến bay sau thỏa thuận với United Airlines.
"Chúng tôi rất vui mừng khi có khoảng 2.500 máy bay đang được ký hợp đồng", Nick Galano, Giám đốc bán hàng và quan hệ đối tác hàng không của SpaceX, mới đây cho biết trong hội thảo tại Tuần lễ kinh doanh vũ trụ thế giới ở Paris.
Bộ phận Internet vệ tinh của SpaceX đang đẩy mạnh vào thị trường kết nối trên chuyến bay, hay còn gọi là IFC.
Tuần trước, United Airlines cho biết họ sẽ trang bị Starlink cho hơn 1.000 máy bay của mình và sẽ không tính phí khách hàng cho dịch vụ Wi-Fi.
Đây là thỏa thuận IFC lớn nhất của Starlink cho đến nay vượt qua 4 nhà cung cấp Wi-Fi tại Mỹ là Viasat, Panasonic, Thales và Gogo
SpaceX từng công bố các thỏa thuận trên chuyến bay và đã bắt đầu dịch vụ với Hawaiian Airlines (Mỹ), Qatar Airways (Qatar), Zipair (Nhật Bản), AirBaltic (Latvia) và hãng hàng không thuê chuyến (charter) JSX.
SpaceX đã liên tục mở rộng mạng lưới Starlink và các sản phẩm cung cấp kể từ khi ra mắt vào năm 2020.
Ban đầu, công ty nhắm đến người dùng cá nhân, nhưng đã mở rộng sang các thị trường khác, bao gồm các dịch vụ doanh nghiệp như hàng không và hàng hải.
Theo công ty, hiện có khoảng 6.400 vệ tinh Starlink trên quỹ đạo kết nối hơn 3 triệu khách hàng ở 100 quốc gia.
Galano quảng cáo hệ thống vệ tinh của Starlink cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao hơn 100 lần so với tất cả các hệ thống cũ.
SpaceX tiếp tục tăng cường năng lực này bằng cách phóng thêm vệ tinh mới trung bình 3 ngày/lần trong năm nay.
Công ty cũng đang cố gắng giảm thời gian lắp đặt antenna mới trên máy bay. Galano cho biết SpaceX đang cố gắng đơn giản hóa các thao tác kỹ thuật để hoàn thành lắp đặt thiết bị trong vòng chưa đầy một ngày,
Delta Air Lines cho biết việc cải tạo IFC vệ tinh của hãng mất trung bình khoảng 3 ngày. Nhưng quy trình của Delta phức tạp hơn so với việc lắp đặt Starlink trên đội bay của Hawaiian.
Delta, hãng dựa vào Viasat để cung cấp dịch vụ trên tàu bay, đã miễn phí dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay từ năm 2023.
Cả Delta và United đang trong cuộc chiến tranh giành khách hàng cao cấp.