Để hành khách thuận tiện di chuyển giữa các và dễ dàng kết nối hành khách với các phương tiện giao thông chính, nhiều sân bay đã đầu tư vào các hệ thống xe vận chuyển từ đường ray đơn và đường ray nhẹ đến hệ thống di chuyển tự động tiên tiến và hệ thống xe điện tự hành (POD) thân thiện với môi trường. 1. Hệ thống POD, sân bay Heathrow London (Anh): Hệ thống POD sáng tạo này có tên là 'Ultra' kết nối nhà ga số 5 của sân bay Heathrow London với các bãi đỗ xe. Phương tiện giao thông này là một giải pháp thay thế yên tĩnh, hiệu quả thay cho xe buýt đưa đón, mang đến trải nghiệm hiện đại và độc đáo cho hành khách. Một số nguồn tin cho rằng hệ thống này chuyên chở khoảng 1 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: Heathrow Airport. 2. Hệ thống Orlyval, sân bay Orly Paris (Pháp): Chở khoảng 33 triệu hành khách mỗi năm, hệ thống Orlyval của sân bay Paris Orly kết nối các nhà ga với tuyến tàu RER B để đến trung tâm Paris. Với kết nối trực tiếp đến mạng lưới giao thông chính của thành phố, Orlyval đảm bảo rằng sân bay thứ hai của Paris (sau sân bay Charles de Gaulle) vẫn là một lựa chọn khả thi cho cả khách du lịch và người dân địa phương. Ảnh: Greenwitcher. 3. Tuyến tàu điện trên không, sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbor (Mỹ): Xe điện chở khách tự động tại Sân bay Phoenix Sky Harbor cung cấp dịch vụ 24/24 kết nối tất cả các nhà ga, trung tâm cho thuê xe hơi và đường sắt nhẹ gần đó. Chạy trên đường ray trên cao, xe điện này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố Phoenix ở Arizona (Mỹ) và cung cấp cho du khách một cách di chuyển hiệu quả và mượt mà quanh sân bay. Tuyến tàu điện trên không này ước tính có thể chở khoảng 44 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: Trickhunter. 4. MIA Mover, sân bay quốc tế Miami ở Florida (Mỹ): MIA Mover cung cấp một liên kết liền mạch giữa các nhà ga của sân bay Miami và Trung tâm liên vận Miami (MIC), kết nối du khách với khu vực cho thuê và Metrorail. Đây là một cách thuận tiện để chuyển đổi giữa phương tiện hàng không và mặt đất. MIA Mover vận chuyển khoảng 45 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: Miami Airport. 5. Hệ thống vận chuyển hành khách tự động, sân bay Gatwick (London, Anh): Xe đưa đón tỏ ra hiệu quả tại sân bay Gatwick London kết nối nhà ga Bắc và Nam trong vài phút và kết nối trực tiếp đến ga tàu Gatwick để thuận tiện di chuyển đến London. Dịch vụ này là giải pháp nhanh chóng, miễn phí và đáng tin cậy để di chuyển giữa các nhà ga, chuyên chở khoảng 46 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: David Wheatley. 6. AirTrain, sân bay John F. Kennedy - JFK (New York, Mỹ): AirTrain của JFK chứng minh rằng nó vô cùng thiết yếu trong một thành phố mà các sân bay không được kết nối tốt bằng phương tiện công cộng. AirTrain kết nối các nhà ga của sân bay JFK với các trung tâm trung chuyển chính như Jamaica Station và Howard Beach. Hành khách có thể phải di chuyển khá lâu nhưng dễ dàng đến mạng lưới tàu điện ngầm của New York. AirTrain chuyên chở khoảng 61 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: Ad Meskens. 7. Skytrain, sân bay Changi (Singapore): Skytrain tại Sân bay Changi Singapore giúp hành khách di chuyển dễ dàng qua các nhà ga số 1, 2 và 3. Ngồi trong xe điện, hành khách có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu vườn xanh tươi cùng thác nước trong nhà Jewel mang tính biểu tượng của sân bay. Với khoảng 68 triệu hành khách mỗi năm và được biết đến với hiệu quả và tính thẩm mỹ, đây là một trong những hệ thống trung chuyển sân bay nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Ảnh: Changi Airport. 8. Hệ thống vận chuyển hành khách tự động, sân bay quốc tế Denver (Colorado, Mỹ): Sân bay quốc tế Denver là nơi có hệ thống vận chuyển hành khách tự động, thường được gọi đơn giản là “Train to the Gates”. Hệ thống vận chuyển hành khách ngầm này kết nối nhà ga Jeppesen với các sảnh chờ A, B và C, đảm bảo quá cảnh hiệu quả qua sân bay rộng lớn. Hoạt động với tần suất cao, hệ thống này có các toa xe rộng, mở được thiết kế dành cho hành khách mang theo hành lý. Hệ thống tàu hỏa của Denver là một phần không thể thiếu trong chức năng của sân bay, vì các sảnh chờ được tách biệt về mặt vật lý với nhà ga chính. Với DEN phục vụ khoảng 69 triệu hành khách mỗi năm, AGTS đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động trơn tru và giảm thiểu thời gian trung chuyển hành khách. Ảnh: Simple Flying. 9. Tàu đệm từ - MAGLEV, sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc): MAGLEV được coi là cuộc cách mạng đường sắt tiên tiến. Seoul Incheon là sân bay đầu tiên trên thế giới lắp đặt hệ thống này. MAGLEV của Incheon là một lựa chọn nhanh chóng, thân thiện với môi trường, mang đến chuyến đi êm ái, gần như không gây tiếng ồn từ nhà ga 1 đến các nhà ga địa phương. Nó phục vụ các khu vực lân cận và là minh chứng cho công nghệ vận chuyển tiên tiến. Hệ thống này chuyên chở khoảng 77 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: Minseong Kim. 10. Tàu bay chở khách tự động, sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson (Atlanta, Mỹ): Tàu bay hoạt động theo một vòng lặp ngầm đơn giản, nối liền tất cả 7 nhà ga với tần suất 2 phút 1 chuyến. Dịch vụ nhanh chóng và thường xuyên này giúp hành khách kết nối giữa nhiều nhà ga tại sân bay bận rộn nhất thế giới, chuyên chở khoảng 93 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: The Points Guy.
Theo Flightradar24
Link bài gốc Copy Link
Copy Link
Link đã được copy
POWERED BY
ONE CMS - A PRODUCT OF
NEKO