Tin tức hàng không

Trực thăng chở 22 người mất tích ở vùng Viễn Đông của Nga

Nguyệt Quỳnh 01/09/2024 09:02

Chiếc trực thăng Mi-8T của Nga mất tích tại bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông nước này. Trên máy bay có 19 hành khách cùng 3 thành viên phi hành đoàn.

5563187178137268476a-nga-5673-1725094469.jpg
Trực thăng Mi-8 của Nga. Ảnh: RIA Novosti.

Ông Vladimir Solodov, Thống đốc vùng Kamchatka, cho biết chiếc trực thăng Mi-8T chở 19 hành khách và 3 thành viên tổ bay mất tích trong chuyến bay ngày 31/8.

Theo hãng thông tấn Interfax (Nga), lực lượng khẩn cấp thông tin trực thăng Mi-8T từ núi lửa Vachkazhets đến làng Nikolaevka. Phi cơ không hạ cánh tại địa điểm định sẵn vào thời gian dự kiến lúc 7h15 (giờ địa phương) và mất liên lạc hoàn toàn.

Sau khi chiếc trực thăng mất tích, một chiếc trực thăng khác được triển khai để tìm kiếm. Đội cứu hộ gồm 5 người và 4 đơn vị thiết bị trên bộ lên đường tới khu vực núi lửa Vachkazhets bằng đường bộ. Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp địa phương thông báo không thể triển khai máy bay để tìm chiếc Mi-8T mất tích do sương quá dày và có cơn bão đang tới gần.

Ông Solodov thông tin cho đến tối 31/8 (giờ địa phương), nhóm tìm kiếm vẫn đang tiếp tục công việc trong bóng tối và điều kiện thời tiết xấu. Cơ quan điều tra giao thông của Kamchatka cho biết họ đang tiến hành điều tra khả năng xảy ra vi phạm quy tắc an toàn giao thông và vận tải hàng không.

Bên cạnh đó, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cũng đã mở cuộc điều tra vào nguyên nhân mất tích của chiếc trực thăng trên.

Chiếc trực thăng mất tích thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero. Mi-8T được Liên Xô phát triển từ những năm 1960, là một trong những mẫu trực thăng được sản xuất nhiều nhất thế giới với hơn 17.000 chiếc đã xuất xưởng. Mi-8T có nhiều biến thể phục vụ vận tải hàng không dân sự và hoạt động quân sự.

Núi Vachkazhets thuộc dãy núi cùng tên, có độ cao 1.556 m, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên bán đảo Kamchatka.

Núi Vachkazhets được đưa vào danh sách các khu vực thiên nhiên được bảo vệ có tầm quan trọng cấp tỉnh và địa phương ở vùng Kamchatka của Nga.

Theo CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trực thăng chở 22 người mất tích ở vùng Viễn Đông của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO