Du lịch

Thấy gì từ đường bay full service Hong Kong - Đà Nẵng?

Thu Trang 29/07/2024 07:30

Hãng bay full service đầu tiên mở đường bay thẳng Hong Kong - Đà Nẵng mang theo kỳ vọng đưa tệp khách cao cấp tới Đà Nẵng và Quảng Nam.

Khách du lịch Trung Quốc (bao gồm Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao) đang chiếm hơn 18% trong số khách quốc tế đến Quảng Nam, theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam. Trong đó, thị trường khách Hong Kong có dấu hiệu tăng trưởng tích cực và có dấu hiệu phục hồi so với thời điểm trước dịch.

Tuy nhiên, trước tháng 7/2024 chỉ có hai hãng hàng không giá rẻ khai thác đường bay Hong Kong - Đà Nẵng, TP giáp ranh Quảng Nam. Chưa có hãng bay full service (cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ cho khách, đề cao trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và thời gian vận chuyển nhanh nhất) khai thác chặng bay này.

"Hãng bay giá rẻ (LCC) có tệp khách riêng, nhưng chắc chắn không dành cho khách cao cấp. Nhiều khách cao cấp nói với tôi rằng họ thà bay trung chuyển qua Hà Nội rồi đến Đà Nẵng để tận hưởng dịch vụ chất lượng, đầy đủ tiện ích cho hành trình di chuyển", ông Trần Anh Dũng - Trưởng đại diện Hong Kong Airlines - trao đổi với OpenSky.

hk2.jpeg
Nghi thức Water Salute trong ngày khai trương đường bay full service Hong Kong - Đà Nẵng hôm 19/7. Ảnh: HKA.

Cũng vì lý do này, hãng hàng không Hong Kong Airlines khai thác đường bay thẳng Hong Kong - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần từ ngày 19/7, nâng tổng số chuyến bay từ Hong Kong - Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần. Đây cũng là hãng bay full service đầu tiên mở đường bay thẳng Hong Kong - Đà Nẵng.

Tiềm năng lớn của Đà Nẵng, Quảng Nam

Trước thực trạng thiếu hụt tàu bay vì lỗi động cơ của các hãng hàng không, Hong Kong Airlines "vẫn quyết tâm" mở đường bay đến Đà Nẵng. Ngay sau chuyến bay đầu tiên của Hong Kong Airlines đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng Hoiana (Quảng Nam) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với hãng bay này và một số doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch giữa các bên.

Chia sẻ lý do mở đường bay, ông Trần Anh Dũng cho biết Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng khai thác dòng khách cao cấp. Hội An, Mỹ Khê, An Bàng là 3 địa danh nổi tiếng, nhiều lần được vinh danh trên báo ngoại như CNN, Travel + Leisure (T+L), Tripadvisor

Trong năm nay, Đà Nẵng, Hội An được hàng loạt người nổi tiếng lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng như tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Ấn Độ hay sao Hàn Quốc như Lee Joon Gi, Lee Je Hoon, Kim Yoo Bin…

Điều này chứng tỏ Đà Nẵng đạt đủ tiêu chuẩn để đón tiếp những vị khách cấp cao với yêu cầu khắt khe về chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ, điểm đến văn minh và an toàn, thân thiện.

"Hà Nội, TP.HCM đang có nhiều sự lựa chọn từ hãng bay giá rẻ đến full service, còn Đà Nẵng thì không. Trong khi Đà Nẵng không thiếu khách sạn 4-5 sao, địa danh thiên nhiên tuyệt mỹ. Cùng với đó là nhu cầu của khách cao cấp ngày càng tăng cao. Từ Đà Nẵng có thể đi nhiều nơi như An Bàng, Hội An, Quảng Bình…", ông Dũng nói.

1672740553-bai-bien-my-khe-dia-diem-du-lich-da-nang-attdad03-14(1).jpeg
Biển Mỹ Khê lọt top bãi biển đẹp nhất châu Á. Ảnh: Justfly.vn.

Chia sẻ quan điểm ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho rằng việc hãng hàng không quốc tế mở đường bay full service đến Đà Nẵng là tín hiệu tích cực. Đây là cơ hội lớn để thu hút, gia tăng lượng khách Hong Kong - Trung Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung đến với Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Nam tăng cường liên kết hợp tác xúc tiến điểm đến và đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch giữa các điểm đến.

Đón nhiều khách cao cấp

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, hiện nay, công suất phòng tại các khách sạn cao cấp 4-5 sao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cao hơn so với các khách sạn hạng thấp hơn. Điều đó cho thấy khách du lịch đến địa phương đang có xu hướng lựa chọn các dịch vụ chất lượng cao hơn.

Bên cạnh việc chi tiêu mạnh cho các dịch vụ, mua sắm tại điểm đến, dòng khách cao cấp là (quan chức, doanh nhân, người nổi tiếng...) có tầm quan trọng to lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mang lại doanh thu cao và giá trị lớn cho ngành du lịch, tạo ra cơ hội việc làm cho địa phương.

Đồng thời, đây là kênh marketing phổ biến trong việc kích cầu du lịch phát triển, giúp cho việc quảng bá, thu hút khách du lịch được dễ dàng hơn. Dòng khách cao cấp của giới giải trí còn tạo ra sự giao lưu trong văn hóa nghệ thuật giữa các nước.

"Trước đây du lịch cao cấp chỉ hướng đến một số ít đối tượng, nhưng giờ đã mở rộng tới nhiều thị trường khách hơn. Yếu tố giá không còn giữ vai trò quyết định. Thay vì được đi đến nhiều nơi, du khách quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm có chiều sâu, mang tính cá biệt hóa cao trong hành trình", ông Hồng cho hay.

Nhiều doanh nghiệp du lịch của Quảng Nam đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm theo hướng xanh, bền vững, nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Điển hình như Vinworder Nam Hội An được đánh giá là thiên đường vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế; Đảo ký ức Hội An với show diễn thực cảnh ký ức Hội An được Hãng thông tấn Reuters ca ngợi là show diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới. Hay, nhiều resort 4-5 sao có không gian giải trí, casino, mua sắm sôi động, hiện đại được đánh giá là những sân golf chất lượng cao, quang cảnh đẹp, đủ điều kiện tổ chức các giải golf quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thấy gì từ đường bay full service Hong Kong - Đà Nẵng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO