Điểm đến

Thụy Điển bỏ thuế hàng không để giảm giá vé

Nguyệt Quỳnh 04/09/2024 20:51

Thụy Điển sẽ bỏ thuế hàng không từ giữa năm 2025 nhằm giảm giá vé và tăng tính cạnh tranh của các hãng bay.

a330-300-flying-with-scandinavian-airlines-livery.jpeg
Từ giữa năm 2025, Thụy Điển sẽ bỏ thuế hàng không. Ảnh minh họa: Simple Flying.

Chính phủ và đối tác liên minh đảng Dân chủ Thụy Điển hôm 3/9 cho biết nước này sẽ bãi bỏ thuế đối với vé máy bay từ giữa năm 2025 nhằm giảm giá và tăng lượng vé sẵn có.

"Điều này sẽ dẫn đến giảm giá cho khách du lịch và nhu cầu tăng lên, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của các hãng hàng không", Linda Lindberg, thành viên Quốc hội đảng Dân chủ Thụy Điển, phát biểu trong cuộc họp báo chung với thủ tướng và các thành viên nội các.

Trước đó ngày 1/4/2018, Thụy Điển đã công bố thuế hàng không nhằm giảm bớt ảnh hưởng của giao thông hàng không đối với khí hậu. Theo đó, nước này sẽ tăng thuế đối với toàn bộ các chuyến bay chở khách.

Toàn bộ các chuyến bay khởi hành từ các sân bay của Thụy Điển sẽ chịu thêm 60-400 krona, tương đương khoảng 7-50 USD tiền thuế mỗi người, tùy theo điểm đến.

Việc đánh thuế này áp dụng cho mọi người, trừ trẻ em, nhân viên chuyến bay, các hành khách dừng ở Thụy Điển nhưng không đổi máy bay và một số trường hợp là những hành khách đang chờ đổi sang chuyến khác.

Mục đích của việc đánh thuế này nhằm giảm thiểu tác động của lượng khí carbon thải ra từ các chuyến bay trong bối cảnh việc đi lại bằng đường hàng không ngày càng phổ biến.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thụy Điển bỏ thuế hàng không để giảm giá vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO