Điểm đến

Quảng Nam thắng lớn ở 'Oscar Du lịch thế giới'

Thu Trang 04/09/2024 11:15

Quảng Nam vinh dự nhận 3 danh hiệu du lịch danh giá của World Travel Awards 2024 tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới hôm 3/9.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Quảng Nam, ngành du lịch của tỉnh vừa "thắng lớn" tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31, diễn ra tại thủ đô Manila (Philippines).

qn.jpg
Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á". Ảnh: Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam.

Năm nay, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào đề cử và vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc trong khu vực như Bali (Indonesia), Sabah (Malaysia), Sarawak (Malaysia) và Luang Prabang (Lào) để đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á".

Tại hạng mục điểm đến, Hội An nhận danh hiệu "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á". Đây là năm thứ 5 Hội An nhận được danh hiệu này. Bốn năm gần đây là 2019, 2021, 2022 và 2023. Điều này khẳng định thương hiệu thế giới và sức hút đặc biệt của Hội An - Quảng Nam đối với khách du lịch quốc tế.

Tại hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng và khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Quảng Nam - Hoiana Resort & Golf - cũng được vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu châu Á".

Ông Hồng nhận định những giải thưởng danh giá của World Travel Awards 2024 đến với ngành du lịch Quảng Nam là sự ghi nhận của bạn bè, đối tác quốc tế trên toàn thế giới. Tiếp tục là động lực để du lịch Quảng Nam khai thác tiềm năng du lịch theo hướng xanh, bền vững.

"Tỉnh Quảng Nam sẽ không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, lan tỏa sức hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến khám phá và trải nghiệm trọn vẹn tại Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung", ông Hồng cho hay.

Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards - ra đời vào năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Giải Oscar của ngành Du lịch". Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như: Hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch...

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Quảng Nam đón khoảng 193.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng lưu trú bình quân đạt 55-60%, riêng các khách sạn 4-5 sao đạt 80-90%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam thắng lớn ở 'Oscar Du lịch thế giới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO