Tin tức hàng không

Nhà thầu Tây Ban Nha lắp đặt 'trái tim' Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh

Thắng Nguyễn 28/08/2024 21:07

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã lựa chọn được nhà thầu cho gói thầu số 18 của dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 18 cung cấp, lắp đặt hệ thống tự động quản lý không lưu (ATM) giữa VATM và nhà thầu Indra diễn ra ngày 28/8.

Dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh là dự án trọng điểm của VATM. Trong đó, gói thầu số 18 là hạng mục quan trọng nhất phục vụ công tác điều hành bay cho toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh.

Dự án hoàn thành sẽ cung cấp các dịch vụ như: Kiểm soát không lưu; giám sát hoạt động bay; thông tin, liên lạc hàng không; quản lý luồng không lưu… cho toàn bộ các hoạt động bay dân dụng, vận tải quân sự, các hoạt động bay chuyên dùng khác.

Đặc biệt, hệ thống mới sẽ bảo đảm cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho cụm cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất.

img_5132.jpg
Đại diện VATM ký hợp đồng lắp đặt hệ thống với nhà thầu Indra. Ảnh: VATM.

Ông Hồ Sỹ Tùng, đại diện chủ đầu tư, cho biết gói thầu số 18 là trái tim của dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Với tính chất đặc biệt quan trọng của gói thầu, VATM và nhà thầu Indra quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, đưa hệ thống tự động quản lý không lưu mới vào hoạt động trong thời gian ngắn nhất có thể.

Gói thầu số 18 của dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh được tổ chức lựa chọn nhà thầu theo theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Nhà thầu Indra đã trúng thầu và được VATM phê duyệt. Đây là công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp độc quyền lĩnh vực vận tải và quốc phòng, đồng thời là công ty hàng đầu về chuyển đổi số và tư vấn công nghệ thông tin ở Tây Ban Nha và châu Mỹ Latinh.

Bà Maria Isabel, đại diện nhà thầu Indra, cho biết công ty vinh dự được hợp tác cùng VATM thực hiện gói thầu quan trọng thuộc dự án trọng điểm này.

Lễ ký kết diễn ra trong bối cảnh VATM chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày tiếp nhận hoàn toàn FIR Hồ Chí Minh. Đây là vùng thông báo bay quan trọng của Việt Nam cũng như khu vực đặc biệt khi sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào sử dụng.

Thắng Nguyễn