Tin tức hàng không

Nhân chứng kể chuyện tiếp nhận quyền điều hành FIR Hồ Chí Minh

Thắng Nguyễn 27/08/2024 20:57

Những câu chuyện đằng sau sự kiện Việt Nam tiếp nhận Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh sẽ được các nhân chứng lịch sử kể lại sau 30 năm.

Chương trình tọa đàm "Vùng trời của chúng ta" do Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức sẽ diễn ra chiều 30/8.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam tiếp nhận quyền điều hành phần phía nam FIR Hồ Chí Minh.

Tại đây, những nhân vật quan trọng từng tham gia Hội nghị Không vận châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 3 (RAN-3) sẽ kể lại quá trình đấu tranh và tiếp nhận quyền điều hành phần không phận quan trọng của Tổ quốc.

Hiện tại, Việt Nam có hai vùng thông báo bay gồm FIR Hà Nội và FIR Hồ Chí Minh với diện tích rộng 1,2 triệu km2, lưu lượng mỗi ngày có khoảng 2.300 chuyến bay đi qua.

Từ năm 1975, phần phía nam của FIR Hồ Chí Minh được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) phân cho Thái Lan, Singapore và Hong Kong điều hành.

Sau gần 20 năm đấu tranh và nâng cao năng lực điều hành bay, Việt Nam đã được bàn giao lại phần phía nam của FIR Hồ Chí Minh vào năm 1994.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhân chứng kể chuyện tiếp nhận quyền điều hành FIR Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO