Mới nhất
Tin tức hàng không
Vươn xa
Hãng
Cảng
Chuyến bay
Tàu bay
Văn minh hàng không
Khách
Kinh doanh
Multimedia
Du lịch
Vé
Thời tiết
Tin tức hàng không
Tin tức
Chính sách
An toàn
Vươn xa
Tinh gọn
Chống lãng phí
Chuyển đổi số
Hãng
Vietnamairlines
Vietjet Air
Bamboo Airways
Hãng khác
Cảng
Giới thiệu sân bay
Chuyến bay
Tàu bay
Tàu khách
Cá nhân
Quân sự
Văn minh hàng không
Văn hóa
Quy định
Khách
Khách bay
Ý kiến
Kinh doanh
Trong nước
Quốc tế
Tài chính
Du lịch
Điểm đến
Ẩm thực
Dấu chân
Vé
Vé trong nước
Vé quốc tế
Thời tiết
Multimedia
Video
Podcast
Infographic
Emagazine
Photo
Áo phao trên máy bay được đặt ở đâu?
Thông thường, hạng ghế phổ thông được thiết kế với không gian tối ưu cho hành khách và áo phao thường được đặt ngay dưới ghế ngồi. Tuy nhiên, ở các hạng ghế thương gia và hạng nhất, cách bố trí có thể khác biệt và hành khách sẽ được tiếp viên hướng dẫn cụ thể về vị trí của áo phao ngay từ đầu chuyến bay để đảm bảo họ biết cách lấy ra khi cần thiết.
Quy định
Sử dụng mặt nạ dưỡng khí trên máy bay như nào?
23/03/2025 06:19
Mặt nạ dưỡng khí trên máy bay là thiết bị bảo hộ an toàn, cần được sử dụng ngay khi cabin bị giảm áp suất. Hành khách phải kéo mạnh mặt nạ xuống để kích hoạt hệ thống tạo oxy. Lượng oxy cung cấp sẽ đủ để hành khách thở bình thường trong khoảng 12–15 phút (khoảng thời gian cần thiết để phi công hạ máy bay xuống độ cao mà ở đó hành khách có thể thở bình thường mà không cần hỗ trợ).
Vì sao máy bay phải giảm ánh sáng khoang hành khách khi hạ cánh?
16/03/2025 06:59
Khi máy bay chuẩn bị tiếp đất, đèn trong khoang hành khách sẽ mờ dần hoặc tắt hẳn để giúp mắt thích nghi với bóng tối, làm nổi bật đèn chỉ dẫn thoát hiểm, giúp hành khách dễ dàng nhận diện lối ra trong trường hợp khẩn cấp.
Tại sao máy bay không bay theo đường thẳng?
14/03/2025 07:29
Máy bay không bay theo đường thẳng do ảnh hưởng của hình dạng Trái Đất, dòng khí Jet Stream, không phận hạn chế, hiệu ứng Coriolis và thời tiết, buộc phi công phải điều chỉnh lộ trình để tối ưu tốc độ, nhiên liệu và an toàn cho chuyến bay. Do vậy, đường bay cong trên bản đồ thực chất là lộ trình tối ưu.
Vì sao cơ trưởng và cơ phó không ăn cùng một thực đơn trên máy bay?
06/03/2025 06:30
Các hãng hàng không quy định cơ trưởng và cơ phó không dùng chung suất ăn để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến toàn bộ tổ lái. Quy trình kiểm soát suất ăn cũng được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn bay.
Đảm bảo an toàn bay trước rủi ro từ pin lithium
05/03/2025 06:43
Pin lithium trong các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop hay sạc dự phòng có thể gây cháy nổ trên máy bay nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách. Trước những rủi ro này, nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc và Liên minh châu Âu (EU), đã siết chặt quy định nhằm giảm thiểu nguy cơ, đảm bảo an toàn hàng không.
Vì sao đồ ăn trên máy bay luôn có vị lạ?
01/03/2025 06:18
Đồ ăn trên máy bay được chế biến sẵn dưới mặt đất, sau đó cấp đông và hâm nóng lại bằng lò chuyên dụng trước khi phục vụ hành khách. Để thích ứng với điều kiện áp suất thấp và độ ẩm giảm trong cabin, các đầu bếp phải tăng cường gia vị để món ăn giữ được hương vị.
Thiết kế 'có một không hai' của siêu khách sạn bay Airlander 10
24/02/2025 10:39
Airlander 10 là một "khách sạn bay" độc đáo với thiết kế đặc trưng hình dáng chiếc mông. Cabin sang trọng gồm phòng ngủ riêng, quầy bar và cửa sổ toàn cảnh 360 độ, nơi hoàn hảo để thư giãn và ngắm nhìn thế giới khi Airlander 10 đi qua.
Những tuyến bay 'rung lắc' nhất thế giới
23/02/2025 06:27
Một số đường bay dễ gặp nhiễu động không khí bao gồm đường bay qua dãy Himalaya, nơi địa hình hiểm trở tạo ra những dòng khí xoáy cực mạnh, đường bay qua Bắc Đại Tây Dương, là nơi các dòng tia thường xuyên xuất hiện. Vì vậy, khi đi bay, bạn đừng quên thắt dây an toàn nhé.
Nữ phi công đầu tiên một mình bay qua Đại Tây Dương
20/02/2025 08:17
Amelia Earhart là nữ phi công huyền thoại người Mỹ, người phụ nữ đầu tiên bay một mình qua Đại Tây Dương (1932) và lập nhiều kỷ lục bay. Tuy nhiên vào năm 1937, Earhart mất tích bí ẩn khi bay vòng quanh thế giới và trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không.
Vì sao không sử dụng được điện thoại trên máy bay
14/02/2025 08:27
Sóng điện thoại có khả năng gây nhiễu sóng với các hệ thống điều khiển và điều hướng của máy bay, vì thế Cục Hàng không đã ban hành quy định cấm không được sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử trên máy bay.
Vì sao phi công không được trò chuyện khi ở độ cao dưới 3.000 m
09/02/2025 10:29
Vì sao phi công không được mở miệng ở độ cao dưới 3.000 mét, vì sao không được để râu, vì sao không được có sẹo, vì sao tiếp viên phải vào buồng lái khi một phi công đi vệ sinh? Các quy định tưởng như kỳ quặc phi công phải tuân thủ sẽ được Opensky giải đáp trong số podcast này.
Máy bay điện và tương lai ngành hàng không
08/02/2025 08:35
Tại Mỹ, công ty Eviation Aircraft đã khiến thế giới ngỡ ngàng với chiếc máy bay điện mang tên Alice. Trung Quốc, cũng đã phát triển chiếc RX4E, máy bay điện 4 chỗ ngồi được cấp phép thương mại. Trong tương lai gần, các thách thức về công nghệ pin sẽ được khắc phục, mở đường cho sự phát triển và ứng dụng rộng rãi của máy bay điện trong ngành hàng không.
Nhìn lại hàng không Việt Nam năm Giáp Thìn
27/01/2025 08:31
2024 là một năm thách thức nhưng cũng đáng tự hào của ngành hàng không Việt Nam. Dù đối mặt khủng hoảng động cơ Pratt & Whitney khiến 20% đội bay dừng hoạt động, hàng không Việt Nam vẫn phục hồi mạnh mẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách. Với sản lượng ấn tượng, ngành tiếp tục khẳng định vị thế quốc tế và nâng tầm hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, an toàn.
Chuyên cơ phục vụ tổng thống Mỹ Air Force One
25/01/2025 15:16
Được mệnh danh là “Nhà trắng trên không”, Air Force One được thiết kể để có thể bay trong các tình huống an ninh xấu nhất như chiến tranh hạt nhân. Ngoài biệt danh “pháo đài bay”, Air Force One còn đồng thời là một “khách sạn bay” cực kỳ sang trọng, với khu ngủ riêng, phòng tập thể dục, phòng tắm riêng cho Tổng thống với đầy đủ tiện nghi và có hệ thống lọc khí.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO