Quốc tế

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc mua 80 máy bay A320neo

Thắng Nguyễn 12/09/2024 15:00

Đơn vị hàng không trực thuộc ngân hàng Quốc doanh Trung Quốc muốn cơ cấu lại đội tàu bay để mở rộng thị trường.

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) đã đồng ý mua 80 máy bay Airbus dòng A320neo. Công ty cho biết thời gian giao hàng dự kiến ​​vào năm 2030-2032, The Business Times đưa tin.

Trong một báo cáo gửi đến sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cho biết việc mua lại sẽ tối ưu hóa cơ cấu đội bay CDB Aviation, đơn vị hàng không do ngân hàng này sở hữu.

airbus-a320neo-pratt-whitney-gtf-advantage-divulgacao_widelg.jpg
A320 là dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất của Airbus. Ảnh: Aero Magazine.

Những chiếc A320neo sẽ tăng tỷ lệ máy bay thế hệ mới tiết kiệm nhiên của CDB Aviation. Điều này giúp công ty cho thuê máy bay này có thể thâm nhập thị trường hàng không một cách rộng rãi.

Đây là đơn đặt hàng máy bay thương mại lớn thứ hai của Airbus trong năm nay. Hợp đồng này bổ sung vào hàng chờ máy bay kéo dài đến một thập kỷ tới vì Airbus và Boeing đều kín lịch giao hàng cho đến năm 2029.

Hãng sản xuất máy bay Airbus đang phải vật lộn để đạt được mục tiêu giao hàng do các vấn đề về chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến toàn bộ ngành hàng không.

Báo cáo giao hàng tháng 8 cho thấy mức suy giảm nghiêm trọng về sản lượng máy bay của Airbus. Tháng trước, hãng sản xuất máy bay châu Âu chỉ giao được 47 chiếc, giảm 30 chiếc so với tháng 7.

A320 là dòng máy bay bán chạy nhất của Airbus, đang tồn đọng khoảng 7.000 đơn hàng. Neo, viết tắt của tùy chọn động cơ mới, là phiên bản hiệu quả hơn của A320.

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Airbus những năm gần đây. Các hãng hàng không lớn nhất của nước này đã mua 340 máy bay A320 vào năm 2022.

Trước tình hình chậm trễ của Airbus, 3 hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc cũng đã tìm đến những phương án thay thế như máy bay COMAC C919 sản xuất trong nước.

CDB Aviation có trụ sở tại Thâm Quyến, hiện có gần 300 máy bay cho thuê, một nửa trong số đó là máy bay phản lực dòng Airbus A320 và khoảng 80 đơn đặt hàng máy bay đã cam kết trước đơn đặt hàng mới nhất này.

Theo Business Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngân hàng Phát triển Trung Quốc mua 80 máy bay A320neo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO