Một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) gặp sự cố vì nhiễu động, 10 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị thương.
Chuyến bay của hãng hàng không Korean Air gặp sự cố khi khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đi Mông Cổ ngày 4/8. Chiếc máy bay chở 281 hành khách gặp phải nhiễu động ở độ cao 10.300 m khi bay tới gần sân bay Thiên Tân (Trung Quốc).
Rung lắc đột ngột và dữ dội kéo dài khoảng 15 giây khiến thức ăn trên máy bay đổ từ khay bàn xuống sàn. Đại diện hãng bay cho biết 10 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị đau cổ và lưng, không ai bị thương nghiêm trọng.
Để ứng phó với sự cố, máy bay đã đổi hướng nhằm tránh dông bão xung quanh sân bay Thiên Tân. Trong thời gian này, các dịch vụ trên chuyến bay tạm thời dừng hoạt động. Hành khách được hướng dẫn thắt dây an toàn và ngồi yên tại chỗ.
Đồng thời, phi hành đoàn cung cấp thuốc giảm đau, chống viêm cho những người bị thương. Các nhân viên y tế được cử đến chăm sóc cho người bị nạn ngay sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Thành Cát Tư Hãn. Tất cả hành khách đều hoàn tất thủ tục nhập cảnh mà không gặp thêm sự cố nào.
Đại diện hãng hàng không của Hàn Quốc, nhấn mạnh tình trạng nhiễu động bất ngờ và nghiêm trọng ngày càng gia tăng. Do đó, Korean Air khuyến cáo hành khách hạn chế di chuyển và luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên ghế.
Theo Koreaboo, báo cáo của ngành Hàn Quốc cho thấy tần suất và cường độ nhiễu động ngày càng tăng do biến đổi khí hậu.
Chỉ riêng trong nửa đầu năm nay, các hãng hàng không Hàn Quốc đã gặp phải 14.820 trường hợp nhiễu động, chiếm 72% trong tổng số 20.575 trường hợp được báo cáo trong toàn bộ năm 2023. Con số này gần tương đương với 15.241 trường hợp được ghi nhận vào năm 2019.
Hơn nữa, 7 trong số 10 vụ tai nạn hàng không liên quan đến các hãng hàng không Hàn Quốc từ năm 2019 đến tháng 6 năm 2023 là do nhiễu động.
Theo chuyên về khoa học khí quyển Paul Williams của Đại học Reading (Anh), mức độ nhiễu động không khí có thể tăng gấp đôi, thậm chí là gấp ba trong những năm tới.
Trước đó, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc thông báo sẽ ngừng cung cấp mì gói cho hạng phổ thông trên các chuyến bay đường dài từ ngày 15/8, nhằm mục đích ngăn ngừa việc khách hàng sẽ bị thương do nước nóng.