Mặc dù tiếng động lạ gây phiền toái, nó không ảnh hưởng đến an toàn bay.
A320 và A330 là những máy bay thân hẹp và thân rộng nổi tiếng của Airbus. Nhưng hành khách đi trên 2 chiếc máy bay này đôi khi nghe thấy âm thanh như tiếng chó sủa.
Âm thanh giống tiếng sủa thực chất do bộ truyền điện (Power Transfer Unit - PTU) tạo ra. PTU là máy bơm động cơ thủy lực giúp truyền năng lượng thủy lực giữa hệ thống xanh và vàng (2 trong 3 hệ thống thuỷ lực chính của máy bay) mà không cần truyền chất lỏng.
PTU hoạt động khi áp suất thủy lực của máy bay giảm xuống dưới mức xác định trước, gây ra tiếng "chó sủa". Do áp suất liên tục dao động trong suốt chuyến bay, tiếng ồn đôi lúc xảy ra ngay cả khi cả 2 động cơ đã hoạt động hoàn toàn.
PTU đặt gần cánh máy bay, nên hành khách ngồi gần cánh máy bay nghe rõ tiếng ồn này nhất.
Thỉnh thoảng PTU phát ra tiếng ồn do hệ thống tự kiểm tra khi máy bay khởi động lần đầu và ngay sau hạ cánh. Tiếng ồn từ PTU trên các máy bay cũ là không thể tránh khỏi, nhưng các mẫu máy bay mới như A320neo không gây khó chịu cho hành khách vì những tiếng ồn như vậy.
Tiếng chó sủa gây phiền toái nhưng không có gì nguy hiểm. Dẫu vậy, do âm thanh tăng và giảm vào những thời điểm khác nhau trên chuyến bay nên hành khách có thể lo ngại động cơ gặp trục trặc.
Máy bay của Airbus hay được nhắc tên vì phát sinh tiếng ồn kỳ lạ. Năm ngoái, một chuyến bay của American Airlines bay giữa Los Angeles và Dallas (Mỹ) gặp sự cố máy móc khiến hệ thống thông báo công cộng (PA) của máy bay phát ra những âm thanh rên rỉ kỳ lạ. Đoạn video do hành khách Emerson Collins đăng lên mạng xã hội, khiến chuyến bay của American Airlines thu hút bàn tán.
Hãng hàng không sau đó cho biết âm thanh này là do sự cố cơ học với bộ khuếch đại PA, khiến âm lượng của hệ thống PA tăng lên khi động cơ đang chạy.
Tuy nhiên, âm thanh khó chịu và khó xử này chỉ xuất hiện một lần chứ không phải thứ mà khách phải nghe liên tục như tiếng "chó sủa" trên Airbus A320, vốn đã trở thành thứ âm thanh tạo trào lưu chế meme (ảnh châm biếm).
Trên máy bay A320 có 3 hệ thống thuỷ lực gồm Green (Xanh lá), Blue (Xanh dương) và Yellow (Vàng).
Hệ thống Green cung cấp nguồn và đảm bảo hoạt động cho hệ thống đóng mở cửa, hệ thống càng, dẫn động lái càng mũi, dẫn động hệ thống phanh chính, dẫn động cơ cấu đảo chiều lực đẩy động cơ trái máy bay, dẫn động một số cơ cấu điều khiển bay… Thùng dầu của hệ thống thuỷ lực Green có thể tích 100 lít.
Hệ thống Blue:là hệ thống thuỷ lực chính cung cấp nguồn dầu thuỷ lực đảm bảo hoạt động cho các cơ cấu lái (lái hướng, lái độ cao, lái liệng trái - phải…). Thùng dầu của hệ thống thuỷ lực Blue có thể tích 75 lít.
Hệ thống Yellow cung cấp nguồn và đảm bảo hoạt động cho các hệ thống đóng, mở cửa buồng hàng, hệ thống phanh dự phòng, dẫn động cơ cấu đảo chiều động cơ bên phải máy bay. Thùng dầu của hệ thống Yellow có thể tích 75 lít.