Hãng hàng không Qantas Airways (Australia) cho biết có sự thay đổi về cách hành khách lên máy bay góp phần giúp các chuyến bay khởi hành đúng giờ.
Thủ tục mới chia hành khách thành 6 nhóm, chia theo hạng vé, số dặm mà hành khách đã bay và số ghế ngồi.
Theo đó, nhóm một bao gồm khách hàng ở hạng thương gia, những khách hàng hạng bạch kim hoặc bạch kim 1 thân thiết và những khách hàng ở sảnh chờ VIP. Khách hàng thân thiết hạng vàng sẽ thuộc nhóm hai.
Nhóm ba bao gồm khách hàng ngồi ở 1/4 khoang cuối, tiến tới tiếp theo là nhóm 6, nhóm này bao gồm khách hàng ngồi ở 1/4 khoang đầu hạng phổ thông.
Hãng hàng không này cho biết các dấu hiệu và thông báo giúp làm rõ nhóm nào trong số 6 nhóm trên lên máy bay vào lúc nào.
Hãng hàng không Qantas cho rằng việc thử nghiệm cách lên máy bay theo thủ tục mới này trên khắp cả nước đã giúp tăng tốc độ xếp hàng ở cửa lên máy bay và đẩy nhanh việc xếp chỗ ngồi cho hành khách.
Giám đốc điều hành Qantas dịch vụ bay nội địa, ông Markus Svensson cho biết sự thay đổi này sẽ khiến nhiều máy bay cất cánh đúng giờ hơn.
“Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc khởi hành đúng giờ đối với hành khách, vì vậy quy trình này nhằm làm mọi thứ có thể để bảo đảm điều đó”, ông Svensson chia sẻ.
Quy trình lên máy bay mới ban đầu sẽ chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa trên các máy bay Airbus A330 và Boeing 737 - dòng tàu bay chủ lực với các chặng bay nội địa giữa các thành phố trung tâm.
Hệ thống mới đã được áp dụng tại sân bay Brisbane từ 3/6 và việc triển khai được thực hiện xen kẽ trong suốt tháng: sân bay Perth từ 10/6, Melbourne từ 17/6 và Sydney từ 25/6.