Lượng đặt phòng từ du khách châu Á tại Đức trong thời gian diễn ra Euro 2024 tăng tới 125%, do nhu cầu du lịch thể thao tăng vọt.
Theo thống kê của Tập đoàn du lịch trực tuyến Trip.com của Trung Quốc, lượng đặt phòng từ du khách châu Á đến Đức đã tăng 125% trong dịp Euro 2024.
Trong đó khách Trung Quốc có mức tăng cao nhất, lên tới 132%. Cổ động viên không chỉ trải nghiệm văn hóa bóng đá phong phú mà còn được tận hưởng cả cuộc sống thú vị ở thành phố sôi động của châu Âu.
Dữ liệu của Trip.com nhấn mạnh xu hướng du lịch thể thao ngày càng phổ biến, đặc biệt là từ châu Á. Người hâm mộ từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia Đông Nam Á đang lên kế hoạch đến thăm Đức vào mùa hè này. Các thành phố lớn như Frankfurt, Munich và Cologne là những điểm đến hàng đầu, trong đó Frankfurt dẫn đầu về lượng đặt phòng.
Lượng du khách đến xem Euro 2024 dự kiến mang lại doanh thu đáng kể cho nền kinh tế Đức, đặc biệt mang lại lợi ích cho lĩnh vực khách sạn và dịch vụ.
Ước tính sẽ có khoảng 2,7 triệu người hâm mộ bóng đá có mặt tại các sân vận động nơi diễn ra giải đấu, trong khi các sự kiện xem công cộng ngoài trời sẽ thu hút khoảng 12 triệu người.
Liên đoàn Bán lẻ Đức ước tính hàng triệu người hâm mộ bao gồm 650.000 khách quốc tế sẽ đến thăm 10 thành phố đăng cai Euro 2024 của Đức gồm Munich, Dortmund, Dusseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Leipzig, Stuttgart, Cologne và Berlin. Chi tiêu cho đồ ăn, thức uống cũng như chỗ ở, dịch vụ, mang về cho nền kinh tế Đức khoảng 3,8 tỷ euro trong mùa Euro 2024.
Ông Reinhard Meyer, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đức, nói Euro 2024 không chỉ là một sự kiện thể thao lớn mà còn là cơ hội để Đức với tư cách là điểm đến du lịch mến khách, phục hồi ngành công nghiệp không khói. Các sân vận động tại Đức có sức chứa từ 40.000 đến 70.000 người.
Ông Jürgenn Amann, Giám đốc điều hành của KolnTourismus, kỳ vọng sự kiện Euro 2024 sẽ có tác động kinh tế tích cực cũng như hình ảnh của nước Đức.
Theo báo cáo của Viện nghiên cứu kinh tế Halle của Đức (IWH), doanh thu du lịch từ giải đấu sẽ tăng lên 250 triệu euro (271 triệu USD). Tuy nhiên, không thể mong đợi một cú hích kinh tế lớn từ việc này. Thay vào đó, thành công từ thể thao sẽ chỉ là một điểm cộng cho nền kinh tế vốn đang trong tâm thế khá tiêu cực.
Nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn sau khi rơi vào suy thoái năm ngoái. Chính phủ dự kiến nền kinh tế sẽ tăng trưởng 0,2% vào năm 2024, bất chấp việc đăng cai kỳ đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu.