Điểm đến

Hiệp hội Du lịch Thái Lan xin lỗi vì nói Hàn Quốc 'thiếu điểm hút khách'

Vân Vân 21/08/2024 11:09

Theo Chủ tịch Hiệp hội đại lý Lữ hành Thái Lan, những phát ngôn không tích cực về du lịch Hàn Quốc trước đây không phải là quan điểm chính thức của ngành.

Ông Charoen Wangananont, Chủ tịch Hiệp hội đại lý Lữ hành Thái Lan (TTAA), vừa có thư gửi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Lan và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) để nói lời xin lỗi. Trong thư, ông Charoen nêu rõ những bình luận tiêu cực của cấp dưới "không phải quan điểm chính thức" của cả Hiệp hội.

Động thái trên diễn ra sau khi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và KTO bày tỏ quan ngại trước những lời nhận xét của Phó chủ tịch Hiệp hội đại lý lữ hành Thái Lan, Yuttachai Suntornrattanavert, về du lịch Hàn Quốc.

tal-gyeongbokgung-palace-seoul0823-1826594be9ff4acfb0abdb86b7e01118(1).jpg
Lượng khách Thái Lan đến Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm giảm gần 20% so với cùng kỳ. Ảnh: Travel + Leisure.

Theo đó, phó chủ tịch Yuttachai hôm 11/8 đã chia sẻ với báo chí về nhận định lượng khách Thái Lan đến Hàn Quốc năm nay sụt giảm do nhiều yếu tố, trong đó có lý do Hàn Quốc "thiếu các điểm thu hút khách du lịch".

Ông đưa ra dẫn chứng cụ thể các điểm đến của Hàn nổi tiếng do được quảng bá rầm rộ thông qua các bộ phim, chương trình truyền hình. Chính vì vậy, những địa điểm này thường không duy trì độ nổi tiếng lâu.

Đồng thời, Phó chủ tịch TTAA nhận xét du khách thích đến Trung Quốc, Nhật Bản bởi có phong cảnh đẹp và "được chào đón".

Trước thông tin này, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết rất "thấu hiểu" trước quy định nhập cảnh chặt chẽ khiến nhiều công dân Thái Lan thất vọng. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho rằng các nhận xét của Yuttachai "đã bị phóng đại", dẫn đến vấn đề trở nên nghiêm trọng.

Chính những hiểu lầm này càng làm khơi dậy tâm lý tẩy chay Hàn Quốc của du khách Thái Lan.

Trước đại dịch, Thái Lan là một trong những thị trường top đầu Đông Nam Á gửi khách đến Hàn. Tuy nhiên, con số này giảm dần trong 7 tháng liên tiếp, khiến Thái Lan rời khỏi vị trí top 3.

Trong tháng 6, lượng khách Thái đến Hàn Quốc đạt hơn 20.000 lượt, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nỗ lực thu hút thêm khách Thái Lan, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã đề nghị Bộ Tư pháp miễn giấy K-ETA (giấy phép du lịch điện tử) cho khách Thái.

Song, phía Bộ Tư pháp lại bày tỏ lo ngại về đề nghị này do tỷ lệ người Thái nhập cư bất hợp pháp cao, chiếm 78% tổng số người Thái sống tại Hàn và cao hơn nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines (chiếm 22%).

Theo Korea JoongAng Daily
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiệp hội Du lịch Thái Lan xin lỗi vì nói Hàn Quốc 'thiếu điểm hút khách'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO