Tin tức hàng không

Hàng loạt hãng dừng, hủy chuyến bay qua Trung Đông

Thắng Nguyễn 17/08/2024 12:41

Những lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông khiến các hãng hàng không quốc tế đình chỉ các chuyến bay đến khu vực hoặc tránh không phận bị ảnh hưởng.

Dưới đây là một số hãng hàng không đã điều chỉnh dịch vụ đến và đi từ khu vực:

Aegean: Hãng hàng không Hy Lạp hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Beirut (Lebanon), Amman (Jordan) và Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 19/8.

Air Algerie: Hãng hàng không Algeria tạm thời đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Lebanon cho đến khi có thông báo mới.

https___cloudfront-us-east-2.images.arcpublishing.com_reuters_pvfcnu2j4ziipljvmrnymf7bgq.jpg
Ảnh: Reuters.

AirBaltic của Latvia đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 18/8.

Air India: Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ đã đình chỉ các chuyến bay mới đến và đi từ Tel Aviv (Israel) cho đến khi có thông báo mới.

https___cloudfront-us-east-2.images.arcpublishing.com_reuters_o2ebxa4x7bmzfeskrj3gj3sjq4.jpg
Ảnh: Reuters.

Air France - KLM: KLM đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 26/10. Air France đã nối lại dịch vụ giữa Paris và Beirut (Lebanon) vào ngày 15/8 sau hai tuần tạm dừng.

Đơn vị giá rẻ Transavia của tập đoàn Pháp-Hà Lan đã hủy bỏ các chuyến bay mới đến và đi từ Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 31/3/2025 và các chuyến bay đến Amman (Jordan) cho đến ngày 3 tháng 11.

Cathay Pacific hủy tất cả các chuyến bay đến Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 27/3/2025.

Delta Air Lines: Hãng hàng không Mỹ gia hạn việc tạm dừng các chuyến bay giữa New York và Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 31/8.

EasyJet: Một phát ngôn viên cho biết hãng hàng không giá rẻ của Anh đã ngừng bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel) vào tháng 4 và sẽ nối lại các chuyến bay vào ngày 30/3/2025.

Finnair: Hãng hàng không Phần Lan tiếp tục không sử dụng không phận Iran, điều này có thể kéo dài thời gian bay đến và đi từ Doha (Qatar).

ITA Airways của Italy gia hạn thời gian tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 19/8.

LOT: Hãng hàng không quốc gia Ba Lan đã đình chỉ các chuyến bay đến Israel cho đến ngày 18/8 và các chuyến bay đến Beirut (Lebanon) cho đến ngày 18/8.

1920_city-airlines-1.jpg
Ảnh: Reuters.

Lufthansa: Tập đoàn hàng không Đức bao gồm Swiss Air Lines, Brussels Airlines và Austrian Airlines đã gia hạn thời gian tránh bay qua không phận Iran và Iraq, đồng thời cho biết họ sẽ tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv (Israel), Tehran (Iran), Beirut (Lebanon), Amman (Jordan) và thành phố Erbil (Iraq) cho đến ngày 21/8.

Ryanair: Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu đã hủy bỏ các chuyến bay mới đến và đi từ Tel Aviv (Israel) cho đến ngày 3/9 với lý do "các hạn chế hoạt động".

https___cloudfront-us-east-2.images.arcpublishing.com_reuters_qcyipl3dczp5vpix2pzlzowwpq.jpg
Ảnh: Reuters.

Singapore Airlines: Hãng hàng không quốc gia Singapore đã ngừng bay qua không phận Iran và đang sử dụng các đường bay thay thế.

Tarom: Hãng hàng không quốc gia Romania đã gia hạn việc tạm dừng các chuyến bay đến Tel Aviv (Israel), Amman (Jordan) và Beirut (Lebanon) cho đến ngày 19/8.

United Airlines: Hãng hàng không có trụ sở tại Chicago đã đình chỉ các chuyến bay giữa Newark, New Jersey (Mỹ) và Tel Aviv vào ngày 31/7 vì lý do an ninh.

Vueling: Hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha thuộc sở hữu của IAG (Intenational Airlines Group) hủy tất cả các chuyến bay đến Tel Aviv (Israel) và Amman (Jordan) cho đến ngày 26/10.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt hãng dừng, hủy chuyến bay qua Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO