Hãng khác

Hãng bay bán vé cho khách và chó giá 150 triệu đồng

Vân Khanh 02/05/2024 14:33

Cún cưng và chủ nhân sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp nhất trong chuyến bay này.

Bark, công ty chuyên cung cấp mọi dịch vụ dành cho chó cưng tại Mỹ, ra mắt "BARK Air", dịch vụ hàng không chỉ dành cho người bạn bốn chân. Hành khách có thể đặt chuyến bay cùng cún cưng của mình từ ngày 11/4, chuyến đầu tiên sẽ khởi hành vào ngày 23/5. Đây là cũng là “giấc mơ của công ty ngay từ ngày đầu thành lập", Dave Stangle, Phó phòng Tiếp thị Thương hiệu của Bark, cho hay.

Dự án được xem là khởi đầu cho dịch vụ hàng không sang trọng, được thiết kế dành riêng cho chó. Trước mắt hãng bay sẽ cung cấp các lộ trình có sẵn ở Anh và Mỹ gồm New York đến Los Angeles và London, các chuyến bay từ sân bay hạt Westchester đến các sân bay Van Nuys và Stansted.

Giá vé dự kiến cho một cún cưng và một chủ nhân đi cùng là 6.000 USD (hơn 150 triệu đồng) một chiều từ New York đến Los Angeles, và 8.000 USD (hơn 200 triệu đồng) một chiều từ New York tới London.

Đối với chuyến bay thông thường hành khách chỉ phải trả khoảng 650-1400 USD (16,5-35,5 triệu đồng) để di chuyển từ New York đến Los Angleles trên hạng thương gia. Chặng bay tương tự từ New York tới London cũng chỉ tốn 2.300-3.300 USD (58,5-83,8 triệu đồng). Tuy nhiên việc đem theo thú cưng trên những chuyến bay này không đơn giản bằng giải pháp của BARK Air.

Khu vực vui chơi trên chuyến bay dành cho chó. Ảnh: Bark.
Khu vực vui chơi trên chuyến bay dành cho chó. Ảnh: Bark.

Đại diện hãng hàng không cũng đánh giá đây là “mức giá không phải ai cũng tiếp cận được". Tuy nhiên, BARK Air không cho rằng giá cả là mục tiêu chính mà hãng muốn hướng tới sự đổi mới liên tục và thúc đẩy du lịch hàng không cùng chó phát triển.

Phía công ty có thể đảm bảo an toàn và thoải mái hàng đầu cho cả chó cưng và chủ nhân của chúng bằng việc hợp tác với Talon Air, công ty cho thuê máy bay phản lực tư nhân. Cụ thể, việc cất và hạ cánh tại sân bay sẽ do Talon Air phụ trách. Bark sẽ chịu trách nhiệm phục vụ hành khách trong và sau chuyến bay.

Hãng thông báo dùng chuyên cơ Gulfstream 550 để bay. Sau khi đặt vé, một nhân viên hướng dẫn sẽ chủ động liên hệ với du khách để cá nhân hóa hành trình cho từng chú chó và chủ nhân. Cách tiếp cận riêng biệt này nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích, tạo ra trải nghiệm du lịch phù hợp, thoải mái cho hành khách và thú cưng của họ.

Hành khách sẽ được đưa đến một nhà ga riêng biệt. Nhà ga riêng này được thiết lập giống như một địa điểm đón rước. Tại đó, quý khách có thể ăn, uống nhẹ. Sau khi lên máy bay, các chú chó sẽ tận hưởng sự chăm sóc tốt nhất, với các dịch vụ và tiện nghi sang trọng như bữa nhẹ, đồ chơi hay chăn gối riêng nhằm xoa dịu sự căng thẳng, hoảng sợ.

Hãng cũng quy định hành khách 18 tuổi trở lên mới đủ điều kiện để bay. Mỗi chuyến bay có thể phục vụ 15-16 chú chó và chủ nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng, BARK Air sẽ không bán quá 10 vé một chuyến. Ngoài đội ngũ tiếp viên hàng không được đào tạo chuyên nghiệp, trên chuyến bay còn có đội ngũ bác sĩ thú ý, người huấn luyện và các chuyên gia về chó khác.

Trong tương lai, hãng sẽ mở rộng hoạt động này, bổ sung thêm nhiều đường bay mới và tiếp tục phát triển các dịch vụ nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho chủ nhân và chó cưng của mình.

Theo Fast Company
https://www.fastcompany.com/91004340/i-tried-2-week-negativity-fast-heres-how-it-went
Copy Link
https://www.fastcompany.com/91004340/i-tried-2-week-negativity-fast-heres-how-it-went
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hãng bay bán vé cho khách và chó giá 150 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO