Tin tức

Cựu thợ máy giấu hơn 11 kg cocaine dưới buồng lái

Nguyệt Quỳnh 09/09/2024 11:13

Một cựu thợ máy của hãng hàng không American Airlines (Mỹ) bị kết án 9 năm tù vì buôn lậu cocaine giấu dưới khoang buồng lái trên chuyến bay từ Jamaica đến New York.

newspress-collage-zjajby6c3-1725699039030.jpg
Paul Belloisi bị bắt vì giấu 10 bánh cocaine nặng khoảng 11,6 kg trong khoang điện tử dưới buồng lái máy bay. Ảnh: NY Post.

Paul Belloisi (56 tuổi, Smithtown, New York) bị kết án 9 năm tù hôm 6/9 về tội âm mưu tàng trữ cocaine, âm mưu nhập khẩu cocaine và nhập khẩu cocaine.

Vụ việc được phát hiện qua một cuộc kiểm tra định kỳ chuyến bay số hiệu 1349 của American Airlines khởi hành từ Jamaica sau khi hạ cánh đến sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York, Mỹ) vào ngày 4/2/2020. Paul Belloisi là thợ máy của American Airlines ở New York trong hơn 2 thập kỷ.

Công tố viên cho biết nhân viên hải quan đã tìm thấy 10 bánh cocaine nặng 25,6 pound (khoảng 11,6 kg) trong khoang điện tử bên dưới buồng lái và thay thế chúng bằng những gói hàng giả được phun chất phát sáng dưới đèn cực tím.

Sau đó, nhà chức trách giám sát chiếc máy bay và trước khi nó dự kiến cất cánh cho chuyến bay tiếp theo, họ đã nhìn thấy Paul lái xe tới chỗ máy bay rồi đi vào khoang điện tử.

Cơ quan thực thi pháp luật cho biết Paul Belloisi mang theo một túi đựng dụng cụ rỗng và mặc một chiếc áo khoác rộng, lớp lót có những đường cắt đủ lớn để chứa để các bánh cocaine. Găng tay của Paul phát sáng dưới đèn cực tím cho thấy ông ta đã chạm vào những gói hàng giả.

Số cocaine được thu giữ có giá thị trường hơn 250.000 USD.

Luật sư của Paul Belloisi, David Cohen cho biết thân chủ có kế hoạch kháng cáo vì "bản án quá nặng".

Theo New York Post
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cựu thợ máy giấu hơn 11 kg cocaine dưới buồng lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO