Trước tình trạng một số chuyến bay đi/đến Côn Đảo của VASCO bị hủy do sự cố kỹ thuật gây ảnh hưởng dây chuyền, nhà chức trách hàng không yêu cầu Vietnam Airlines đảm bảo duy trì ổn định hoạt động khai thác đường bay TP.HCM - Côn Đảo.
Theo đó, một số chuyến bay khai thác đi/đến Cảng Hàng không Côn Đảo của Công ty Bay dịch vụ Việt Nam - VASCO (thành viên của Vietnam Airlines) bị hủy do tàu bay gặp sự cố kỹ thuật, ảnh hưởng dây chuyền khiến nhiều chuyến bay khác bị chậm giờ hoặc phải bay sớm. Hãng phải thay đổi lịch một số chuyến bay đến, đi từ sân bay Côn Đảo trong các ngày 27-28/3.
Cục Hàng không đề nghị Vietnam Airlines thực hiện xin lỗi công khai tới hành khách bị ảnh hưởng do chuyến bay khai thác đi/đến Cảng Hàng không này bị hủy. Đồng thời, hãng hàng không quốc gia khẩn trương bố trí các chuyến bay và phương tiện vận chuyển khác (nếu phù hợp) giải tỏa hành khách tại sân bay Côn Đảo.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines chủ động cập nhật thông tin đến hành khách về lịch khai thác các chuyến bay của VASCO đến Cảng Hàng không Côn Đảo và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài.
Trước đó, Vietnam Airlines thông tin đã điều động máy bay từ các đường bay khác để tăng cường ít nhất 3 chuyến bay TP. HCM - Côn Đảo trong ngày 27/3 và 1 chuyến bay ngày 28/3.
Hãng cũng khẳng định hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được hãng hỗ trợ theo đúng quy định và khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ sân bay Tân Sơn Nhất và Côn Đảo trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin qua các kênh truyền thông của hãng để nắm lịch trình mới.