Tin tức hàng không

Chuyến bay của Malaysia Airlines tới Hàn Quốc quay lại giữa chừng

Thắng Nguyễn 03/09/2024 00:01

Một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Malaysia hướng đến sân bay Incheon ở Seoul (Hàn Quốc) đã buộc phải quay lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Theo dữ liệu từ trang web Flightradar24, chuyến bay MH66 của Malaysia Airlines (MAS) khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 23h45 ngày 1/9 sau đó quay trở lại sân bay vào khoảng 1h30 ngày 2/9. Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Theo Ủy ban Hàng không Malaysia (Mavcom), hành khách trên chuyến bay này sẽ được hoàn tiền.

2024-08-28t072239z169502144rc2uo9axttqjrtrmadp3malaysia-airlines-aviation.jpg
Malaysia Airlines liên tục gặp vấn đề với các chuyến bay quốc tế trong một tháng trở lại đây. Ảnh: Reuters.

Giám đốc phụ trách các vấn đề công cộng và người tiêu dùng của Mavcom Pushpalatha Subramaniam cho biết điều này nằm trong các sửa đổi mới nhất Bộ luật bảo vệ người tiêu dùng hàng không Malaysia.

Hành khách có quyền lựa chọn giữa việc tiếp tục hành trình hay được hoàn tiền, bà Pushpalatha cho biết trong một cuộc họp báo ngày 2/9.

Theo bà Pushpalatha, hành khách sẽ được hoàn tiền nếu chuyến bay của họ được lên lịch lại hoặc giờ bay chậm quá 3 tiếng so với giờ bay ban đầu.

Khoản hoàn tiền phải được thực hiện theo phương thức thanh toán ban đầu.

Nếu hành khách thanh toán bằng tiền mặt, hãng bay phải hoàn tiền bằng tiền mặt. Nếu hành khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, hãng bay hoàn tiền bằng thẻ tín dụng.

Trong một tháng trở lại đây, hãng hàng không quốc gia của Malaysia liên tục gặp vấn đề với các chuyến bay của mình.

Vào ngày 22/8, một chuyến bay của MAS hướng đến Medina (Saudi Arabia) cũng đã phải quay trở lại sân bay Kuala Lumpur. Đây là sự cố thứ ba như vậy trong tháng.

Theo dữ liệu của Flightradar, chuyến bay MH152 khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 14h23, đã quay trở lại khi đang bay qua quần đảo Nicobar ở biển Andaman phía nam Myanmar.

Một ngày trước đó, chuyến bay MH386 hướng đến Thượng Hải đã buộc phải quay trở lại sân bay ở thủ đô Malaysia do sự cố áp suất trong cabin.

Vào ngày 20/8, chuyến bay MH128 trên đường đến Kuala Lumpur từ Melbourne (Australia) đã phải dừng khẩn cấp tại Alice Springs ở phía bắc Australia.

Theo Straits Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuyến bay của Malaysia Airlines tới Hàn Quốc quay lại giữa chừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO