Máy bay Boeing và Airbus trông rất giống nhau nhưng vẫn có những cách để phân biệt chúng.
Đại đa số ít quan tâm máy bay do Airbus hay Boeing sản xuất. Nhưng nếu một ngày chúng ta bỗng dưng quan tâm chủ đề này, đây là những cách giúp phân biệt tàu bay của 2 hãng.
Cửa sổ buồng lái là cách để xác định máy bay do Boeing hay Airbus sản xuất. Góc tạo bởi 2 ô cửa sổ cuối sẽ giúp chúng ta biết máy bay của hãng nào. Cửa sổ Boeing thường tạo ra góc nhọn và rộng. Tuy nhiên, đây không phải thiết kế chung của hãng.
Hai ô cuối trên cửa sổ Airbus luôn tạo ra góc phẳng hoặc gần phẳng. Trên tất cả máy bay thân hẹp của Airbus (ngoại trừ Airbus A220), ta sẽ thấy cửa sổ cuối ở cả hai bên đều có góc bị khuyết như hình dưới đây.
Một tính năng Airbus áp dụng mà hầu như Boeing không có là mặt nạ buồng lái, xuất hiện trên hầu hết mẫu máy bay mới của Airbus như dòng A350, A330neo và A320neo. Mặt nạ buồng lái là đường viền màu đen dùng để cân bằng nhiệt độ xung quanh cửa sổ.
Xác định hình dạng mũi là một trong những cách nhanh nhất để xem máy bay do Boeing hay Airbus chế tạo. Nếu mũi gọn, nhọn và sắc nét, đó là máy bay Boeing. Mũi mềm và tròn là đặc trưng của Airbus.
Dù vậy, các mẫu mới hiện nay Airbus làm cũng khá nhọn, chẳng hạn A330 hay A350, cho nên cách này đôi khi khó áp dụng vì khả năng ước lượng tròn hay nhọn của mỗi người khác nhau.
Kích thước, hình dáng động cơ Boeing - Airbus khác nhau. Động cơ của Airbus luôn tròn, trong khi Boeing thường làm dẹt ở đáy để đảm bảo khoảng sáng gầm.
Nhìn vào bộ phận càng đáp phía trước cũng là một cách phân biệt. Airbus có càng đáp phía trước dài hơn Boeing. Sự khác biệt này dễ nhận thấy khi hai máy bay ở cạnh nhau và có thể khó nhận ra khi chỉ nhìn vào một máy bay.
Kiểm tra xem đuôi máy bay có tạo độ dốc kéo dài trước khi chạm vào thân máy bay hay không. Nếu đuôi máy bay chạm tới mặt phẳng bằng một phần kéo dài, khiến phần đuôi tiếp xúc với máy bay kém sắc bén hơn thì đó có thể là máy bay Boeing.
Nếu đuôi chạm tới thân máy bay mà không có độ dốc kéo dài, đó là sản phẩm của Airbus.
Nhìn chung, các cách trên không áp dụng riêng lẻ mà phải xem xét tổng hợp. Các mẫu mới của Boeing và Airbus ngày càng giống nhau về ngoại hình. Chẳng hạn, Boeing 787 cũng làm cửa sổ phẳng và động cơ tròn, trong khi các mẫu A330 hay A350 được thiết kế đầu nhọn.