Sản lượng giao hàng của Boeing vào tháng 10 chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2023 và chưa bằng một phần ba của Airbus trong cùng tháng.
Hãng sản xuất máy bay Mỹ ngày 12/11 cho biết cuộc đình công kéo dài nhiều tuần đã làm dừng hầu hết hoạt động sản xuất máy bay chủ lực 737 MAX cũng như 767, 777 khiến sản lượng giao hàng chỉ đạt 14 chiếc trong tháng 10. Tháng 9, tháng đầu tiên của cuộc đình công, Boeing vẫn giao được 33 đơn hàng.
Boeing đang yêu cầu tất cả công nhân ở nhà máy Bờ Tây của mình quay trở lại làm việc vào ngày 12/11 sau khi cuộc đình công kết thúc từ một tuần trước. Tuy nhiên, hãng cho hay sẽ mất vài tuần nữa thì hoạt động sản xuất máy bay mới được khôi phục hoàn toàn.
Hãng đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khi hoạt động sản xuất 737 MAX, 777, 777X được nối lại sau khi bị dừng 2 tháng do cuộc đình công.
Nhà sản xuất máy bay này đang cố gắng tăng sản lượng dòng 737 lên mức 38 chiếc một tháng để tạo ra doanh thu cần thiết sau khi liên tục sụt giảm vào tháng 9 và tháng 10. Hoạt động sản xuất Boeing 787 tại Nam Carolina không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công.
Boeing đã giao 34 máy bay phản lực trong tháng 10/2023, khi họ đang vật lộn để khắc phục lỗi sản xuất ở 737 MAX.
Hãng đã vận hành dây chuyền lắp ráp 737 MAX chậm hơn kể từ vụ bung tấm bịt cửa trên chuyến bay Alaska Airlines vào ngày 5/1.
Boeing cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sản xuất để đảm bảo an toàn và chất lượng, đồng thời sẽ đảm bảo chứng chỉ đào tạo của nhân viên là mới nhất.
Theo Boeing, các chuyến giao hàng trong tháng 10 bao gồm 9 chiếc 737 MAX, 4 chiếc 787 và một chiếc 767 chở hàng cho FedEx.
Đối thủ cạnh tranh của Boeing tại châu Âu là Airbus ngày 7/11 công bố giao 62 máy bay phản lực vào tháng 10.
Nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đang cố gắng đạt được mục tiêu giao hàng "khoảng" 770 máy bay trong năm được điều chỉnh giảm từ 800 vào tháng 7 sau các vấn đề về chuỗi cung ứng.