Công nghệ

Archer Aviation công bố mạng lưới eVTOL Los Angeles

Thắng Nguyễn 11/08/2024 11:42

Công ty taxi bay điện hứa hẹn thời gian trung chuyển nhanh hơn giữa các địa điểm quan trọng.

midnight-side-profile-on-tarmac-1.jpg
Mẫu máy bay điện Midnight của Archer. Ảnh: Archer.

Archer Aviation vừa công bố mạng lưới tuyến bay các cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) của mình với kỳ vọng bắt đầu hoạt động sớm nhất là vào năm 2026. Trọng tâm của mạng lưới này là thành phố Los Angeles ở California (Mỹ).

Thành phố này sẽ tổ chức một số sự kiện thể thao lớn trong những năm tới, bao gồm FIFA World Cup và Thế vận hội Olympic 2028. Mục tiêu của Archer khi triển khai mạng lưới này là thay đổi cách cư dân và du khách Nam California đi lại di chuyển cũng như sử dụng thời gian rảnh rỗi của họ.

2024-0806-la-network-map-square-final-2-39.jpg
Sơ đồi mạng lưới taxi điện của Archer. Ảnh: Archer.

Archer tuyên bố họ có kế hoạch hoạt động tại các sân bay quốc tế Los Angeles, Long Beach, John Wayne, Santa Monica và Hollywood-Burbank. Với những địa điểm này, Archer hy vọng sẽ giảm thời gian lái xe từ 1-2 giờ xuống còn 10-20 phút.

Công ty đang đàm phán với Đại học Nam California để tham gia mạng lưới giao thông của trường. Trong những năm tới, hai bên sẽ đánh giá khả năng sử dụng các sân bay trực thăng hiện có của trường đại học cho hoạt động taxi điện.

“Los Angeles nổi tiếng với tình trạng giao thông khủng khiếp. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một lựa chọn di chuyển thay thế an toàn hơn, nhanh hơn và bền vững hơn”, Adam Goldstein, Tổng giám đốc điều hành Archer Aviation, tuyên bố.

Archer cũng đang làm việc với Los Angeles Rams, một trong hai đội bóng bầu dục trong khu vực, để đặt các bãi đáp trực thăng tại cơ sở luyện tập của đội và sân vận động SoFi.

download (1) (2)
archer_midnight_interior1.jpg
archer2-2-copy-1.jpg
image0-1.jpg
1920x1080-2.png
1920x1080-3.png

Sau khi thiết lập mạng lưới Los Angeles, Archer có thể sẽ triển khai một mạng lưới tương tự tại San Francisco cũng thuộc California. Hai thành phố New York và Miami cũng nằm trong kế hoạch của hãng nhưng vẫn chưa có nhiều thông tin được tiết lộ.

Ngoài việc công bố mạng lưới của mình, Archer cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Stellantis về một khoản đầu tư 400 triệu USD để có thể sản xuất 650 máy bay mỗi năm. Stellantis là công ty sản xuất ôtô được thành lập trong quá trình sáp nhập của Fiat Chrysler và PSA.

Được thành lập vào năm 2018, Archer Aviation đang phát triển taxi bay điện để giảm thời gian con người dành cho xe cộ. Công ty đang hợp tác với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và các cơ quan hàng không khác trên toàn thế giới để đảm bảo tuân thủ mọi quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Archer Aviation công bố mạng lưới eVTOL Los Angeles
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO