Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan là 3 điểm đến ở khu vực châu Á thu hút các tín đồ ẩm thực Việt Nam.
Theo khảo sát của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, 5 nơi được du khách yêu thích khi muốn trải nghiệm ẩm thực qua những chuyến đi ở châu Á gồm Hàn Quốc (64%), Đài Loan (62%), Thái Lan (55%), Nhật Bản (52%) và Malaysia (49%).
Khảo sát được thực hiện với hơn 4.000 người dùng ứng dụng đã đặt chỗ đến các điểm đến khác nhau trong khu vực.
Đối với khách Việt Nam, 3 điểm đến ẩm thực được yêu thích nhất gồm Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).
Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, từ các món ăn nhẹ tại quán rượu izakaya đến những bữa ăn kaiseki cao cấp hay các khu chợ ẩm thực với những món ăn nổi tiếng như sushi, sashimi, bánh bạch tuộc, xiên gà nướng.
Thái Lan được mệnh danh thiên đường ẩm thực đường phố đặc sắc. Ở mỗi khu vực, du khách lại được thưởng thức các món ăn hấp dẫn với mức giá hợp lý như pad Thái, trứng chiên hàu giòn, bún lên ăn kèm cà ri cay.
Cuối cùng là Đài Loan, điểm đến gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống lâu đời cùng phong cách ẩm thực hiện đại. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn như đậu hũ thúi, trà sữa trân chây, mì danzai và súp cá.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết trước chuyến đi, một số du khách Việt Nam còn có xu hướng đặt chỗ ăn uống trước cả khi mua vé máy bay.
Dữ liệu nền tảng cũng chỉ ra ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn những điểm đến để trải nghiệm ẩm thực và văn hóa địa phương, bên cạnh việc tham quan và ngắm cảnh.
Đặc biệt, Việt Nam cũng không nằm ngoài danh sách điểm đến hấp dẫn thu hút các tín đồ ẩm thực quốc tế, đặc biệt là các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan.
Theo ông Lâm, Việt Nam tự hào về nền văn hoá ẩm thực phong phú. Việc thưởng thức các món ăn ngon không chỉ đơn thuần là việc ăn uống mà còn là hành trình đưa du khách khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn, đồ uống nơi đây.