Hành khách nếu đủ sức khoẻ và thể trạng cần tự mình cất đồ lên hộc hành lý.
Không chỉ hành động thô lỗ mới làm phiền tiếp viên. Họ cũng không thích những vị khách hoàn toàn đủ sức khỏe và thể trạng lại yêu cầu cất giúp hành lý lên hộc để đồ.
Hành khách không biết chuyện tiếp viên không được trả lương trong quá trình đón khách lên máy bay. Nói cách khác, tiếp viên làm việc miễn phí cho đến khi cửa máy bay đóng lại và phanh tay được nhấc lên.
"Trong một ngày làm việc, chúng tôi có rất nhiều thời gian không được trả lương”, Julie Hedrick, cựu tiếp viên của American Airlines và là Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Chuyên nghiệp (Association of Professional Flight Attendants - APFA), chia sẻ.
"Thời điểm khách lên máy bay là hỗn loạn nhất và khó khăn nhất trong ngày làm việc của chúng tôi. Các tiếp viên có thể phải phục vụ 4-5 chuyến bay mỗi ngày".
Tuy nhiên, vấn đề trên không phải lý do khiến tiếp viên không thích yêu cầu nâng giúp hành lý lên hộc. Họ thường làm nhiều hơn những gì hành khách mong đợi, nhưng việc nâng hành lý có thể để lại hậu quả lâu dài.
Nhiều hãng hàng không quy định hành khách phải tự nhấc hành lý lên hộc để đồ. Thậm chí nhiều hãng còn cấm tiếp viên cất hành lý giúp khách. Việc phải nhấc hàng trăm vali nặng mỗi ngày có nguy cơ khiến tiếp viên dính chấn thương cột sống.
Nếu chẳng may bị đau vì cất hành lý giúp hành khách, tiếp viên có thể không được hãng tính là chấn thương khi làm việc.
Vì vậy, nếu hành khách thực sự cần giúp đỡ, họ nên nhờ tiếp viên cùng nâng giúp hành lý, thay vì trao toàn bộ trọng lượng vào tay họ.
Tuy nhiên, trước khi nhờ tiếp viên, hãy nhờ những người khách là nam giới ngồi gần. Đa phần mọi người sẽ nhanh chóng đứng lên trợ giúp nếu thấy ai đó vật lộn bê hành lý.
Chưa dừng lại ở đó, một tiếp viên giấu tên viết bài cho tạp chí Life Hacker tiết lộ nếu để tiếp viên chạm vào, có thể hành khách phải mang hành lý đi ký gửi vì bị phát hiện quá cân.
Ngoài việc tự nâng hành lý nếu đủ sức khoẻ và thể trạng, hành khách cần đảm bảo kích thước hành lý vừa với hộc để đồ và để gọn hành lý của mình, dành chỗ cho người đến sau.
Chiếm dụng hộc để đồ là một trong những điều mà tiếp viên muốn hành khách không làm. Vật dụng của mọi hành khách đều bình đẳng, không ai quan trọng hơn hay kém quan trọng so với người khác.
Tiếp viên thường xuyên nhận những yêu cầu đối đãi đặc biệt với nhạc cụ hay váy cưới. Hành khách hay nhờ họ cất chúng vào tủ đồ khoang thương gia. Tiếp viên thường cố gắng đáp ứng những yêu cầu này, nhưng nếu hộc đồ không còn chỗ, câu trả lời là một cái lắc đầu.
Ngoài ra, hộc để đồ trên cao dùng để chứa hành lý xách tay. Áo khoác hay balo nhỏ nên để dưới chân ghế. Chỉ sau khi những người khác cất xong hành lý, hành khách mới nên cân nhắc để thêm đồ vào hộc trên cao.