tạp chí bầu trời

Vietravel Airlines tiếp tục phải chờ ngày được cất cánh

Bộ GTVT vừa đề nghị Cục Hàng không cùng Vietravel Airlines rà soát, đánh giá hoạt động vận tải hàng không, kế hoạch chuẩn bị máy bay, phương án kinh doanh trước khi đi vào hoạt động kinh doanh.

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng, Vietravel Airlines cơ bản đáp ứng đầy đủ theo quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không cũng như Quyết định số 457 của Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.

Tuy nhiên trong văn bản, Bộ GTVT nhấn mạnh “do Covid-19 diễn biến phức tạp và đã lan rộng trên toàn thế giới, để hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines đảm bảo hiệu quả và khả thi sau khi đi vào hoạt động, hãng cần phân tích, đánh giá bổ sung đối với hoạt động vận tải hàng không hiện nay (đội máy bay, hạ tầng cơ sở cảng hàng không, sân bay, nhu cầu vận chuyển...), kế hoạch chuẩn bị máy bay để có Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC), rà soát phương án kinh doanh của đề án trong bối cảnh thị trường hàng không và du lịch bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19

Theo nội dung hồ sơ của Vietravel Airlines, hãng chọn đặt trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trong năm đầu tiên hoạt động, Vietravel Airlines sẽ khai thác 3 máy bay A320/321, Boeing 737 hoặc tương đương, sau 5 năm sẽ tăng lên 8 máy bay. Hãng tập trung vào mô hình kinh doanh theo hình thức thuê chuyến (charter) và thường lệ phục vụ một phần khách du lịch của Vietravel, còn lại phục vụ cộng đồng.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt khách trong năm đầu tiên thông qua việc nhắm vào lượng khách mục tiêu mà công ty mẹ đang phục vụ.

Theo Thành Nam

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận