Đường bay mới TP.HCM – Bắc Kinh (Trung Quốc) thông qua sân bay Đại Hưng tới đây sẽ nâng tổng số đường bay kết nối Việt Nam – Trung Quốc của Vietnam Airlines lên 6 đường.
Thông tin từ Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, từ ngày 30/3/2025, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM tới Bắc Kinh – Trung Quốc thông qua sân bay lớn nhất thế giới Bắc Kinh Đại Hưng (PKX).
Đồng thời, hãng cũng tăng tần suất đường bay từ Hà Nội tới một sân bay khác tại Bắc Kinh là Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK) lên 7 chuyến/tuần.
Đường bay mới TP.HCM – Đại Hưng (Bắc Kinh) sẽ được khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ năm, thứ sáu và chủ nhật hằng tuần bằng máy bay Airbus A321.
Các hoạt động này sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn thuận tiện hơn khi đi từ khu vực phía Nam Việt Nam đến thủ đô của Trung Quốc mà không cần nối chuyến, qua đó tối ưu hóa thời gian di chuyển và nâng cao trải nghiệm bay.
Sân bay quốc tế Đại Hưng được đánh giá là một trong những công trình hàng không hiện đại bậc nhất thế giới. Sân bay này được thiết kế nhằm giảm tải cho sân bay quốc tế Bắc Kinh và trở thành trung tâm trung chuyển quan trọng của khu vực.
Với hệ thống giao thông kết nối nhanh chóng, hành khách chỉ mất khoảng 40 – 50 phút để di chuyển từ sân bay Đại Hưng về trung tâm thủ đô Bắc Kinh. Đây là lợi thế lớn, giúp hành trình đến Bắc Kinh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Với việc mở thêm đường bay mới, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 6 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc, bao gồm Hà Nội – Bắc Kinh, TP.HCM – Đại Hưng (Bắc Kinh), Hà Nội – Thượng Hải, TP.HCM – Thượng Hải, Hà Nội – Quảng Châu, TP.HCM – Quảng Châu. Tổng số chuyến bay giữa hai quốc gia cũng đạt 40 chuyến mỗi tuần, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách hai nước.
Vietnam Airlines đánh giá, việc mở mới và tăng tần suất các chuyến bay tới Bắc Kinh không chỉ mở ra cơ hội du lịch và giao thương, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đồng thời, khẳng định vị thế của Hãng hàng không Quốc gia trong việc kết nối Việt Nam với thị trường trọng điểm Trung Quốc cũng như khu vực châu Á.