Quốc tế

Ứng viên ngồi 'ghế nóng' Boeing không được khách hàng ủng hộ

Hoàng Anh 22/07/2024 09:22

Các hãng hàng không và quan chức trong ngành kêu gọi Boeing bổ nhiệm CEO có nền tảng kỹ thuật. Đó là điều mà Stephanie Pope, Giám đốc mảng máy bay thương mại của Boeing không có.

Phát biểu tại London (Anh) trước thềm triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, bà Stephanie Pope, Giám đốc bộ phận máy bay thương mại Boeing, cho biết những thay đổi mà hãng này đang thực hiện với các nhà máy của họ là rất đáng kể.

"Đây không phải thay đổi nhỏ. Đây là thay đổi mang tính bước ngoặt", Stephanie phát biểu lần đầu tiên với giới truyền thông kể từ khi nhậm chức đầu năm nay.

“Chúng tôi là một công ty ổn định", nữ giám đốc quả quyết.

Nhờ vậy, Stephanie tự tin dự đoán từ cuối năm nay, mức sản xuất 737 MAX có thể đạt tối đa 38 máy bay mỗi tháng theo hạn ngạch Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp.

Đây là tin vui cho khách hàng đặt mua 737 MAX.

960x0.jpg
Bà Stephanie Pope, Giám đốc bộ phận máy bay thương mại Boeing. Ảnh: AFP.

Tiến độ hướng tới mục tiêu đó phụ thuộc 2 yếu tố quan trọng nhất.

Đầu tiên, khả năng thuyết phục FAA rằng Boeing đã giải quyết hiệu quả những lo ngại về hệ thống quản lý an toàn.

Thứ hai, tái hợp thành công với Spirit AeroSystems để kiểm soát chất lượng.

Phát biểu của Stephanie Pope tại triển lãm Farnborough xuất hiện sau khi tạp chí Aviation Week đưa tin về khoảng trống lãnh đạo tại Boeing.

Vị CEO Dave Calhoun bất ngờ rút lui khỏi cuộc phỏng vấn thường niên trước triển lãm. Theo Forbes, quyết định để bà Pope đại diện Boeing phát biểu có thể nhằm làm nổi bật sự tham gia tích cực của vị nữ giám đốc.

Đồng thời, sự xuất hiện lần này hỗ trợ vai trò của Stephanie là đại diện chính để trấn an khách hàng. Có khả năng bà Stephanie ngồi vào "ghế nóng" thay thế Calhoun khi vị CEO rời đi vào cuối năm.

Tuy nhiên, các hãng hàng không và một số quan chức trong ngành kêu gọi Boeing chọn một nhà lãnh đạo có nền tảng kỹ thuật. Bà Stephanie Pope là dân kinh doanh, không có điều đó.

stephaniepope_boeingcoo-cropped.jpeg
Bà Stephanie Pope có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Boeing. Ảnh: Boeing.

Nữ giám đốc tiết lộ đang tập trung 24/7 cho công việc tại Boeing. Một trong những nhiệm vụ trọng yếu của Stephanie là đạt thỏa thuận với công nhân nhà máy của mình, vốn bị trì hoãn từ lâu.

Bà đang dẫn đầu cuộc đàm phán về hợp đồng mới với công đoàn thợ máy Boeing.

Tuần qua, các thành viên công đoàn của Hiệp hội thợ máy bỏ phiếu 99,9% ủng hộ cho phép đình công, nếu cuộc đàm phán hợp đồng mới không thành công.

Hiệp hội thợ máy đang yêu cầu tăng lương sau một thập kỷ lương trì trệ. Họ cũng yêu cầu nhiều cải thiện về phúc lợi và cân bằng cuộc sống - công việc.

Stephanie Pope là Giám đốc điều hành (COO) của Tập đoàn Boeing, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Công ty máy bay thương mại Boeing, chịu trách nhiệm chính trong việc lãnh đạo hoạt động kinh doanh máy bay thương mại, tăng cường an toàn và chất lượng trong toàn bộ hoạt động của mình.

Trước đó, bà là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Boeing Global Services từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2023, chịu trách nhiệm lãnh đạo mảng dịch vụ hàng không vũ trụ của Boeing, hỗ trợ khách hàng thương mại, chính phủ và ngành hàng không trên toàn thế giới.

Trong 3 thập kỷ làm việc tại Boeing, Pope đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao khác nhau ở cấp công ty và cấp dự án.

Pope là người ủng hộ nhiệt tình cho việc phát triển và nuôi dưỡng nhân viên tài năng của Boeing, tạo ra môi trường làm việc nơi mọi người đều có thể phát triển.

Bà là nghiên cứu sinh Eisenhower tại Brussels (Bỉ) và Ireland vào năm 2008. Bà có bằng cử nhân kế toán của Đại học Southwest Missouri State (Mỹ) và bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Lindenwood (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ứng viên ngồi 'ghế nóng' Boeing không được khách hàng ủng hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO