Điểm đến

Tỷ phú Ấn Độ cùng đoàn 6.000 du khách sắp đến vịnh Hạ Long

Thu Trang 09/08/2024 12:52

Đoàn 6.000 du khách Ấn Độ thuộc phân khúc chi tiêu cao dự kiến đến Hạ Long ngày 29/8-3/9, theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn khách này là một trong những đoàn du khách Ấn Độ đến Hạ Long đông nhất trước giờ. Họ thuộc một công ty dược có quy mô lớn của Ấn Độ, trong đó chủ công ty là một trong những tỷ phú của nước này.

Trong hành trình đến Việt Nam, đoàn khách sẽ ghé thăm Quảng Ninh và tham quan di sản vịnh Hạ Long

Sự kiện được kỳ vọng tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện. Đồng thời, đây cũng là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn, với mức chi tiêu cao từ Ấn Độ đến Quảng Ninh trong thời gian tới.

avatar1708476396525-1708476396838672368958.jpeg
Đám cưới giữa vịnh di sản của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại Hạ Long hồi tháng 2/2023. Ảnh: Vinpearl Resort & Spa Hạ Long.

Sở Du lịch tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị lữ hành về công tác tổ chức tiếp đón đoàn 6.000 du khách Ấn Độ vào sáng 6/8.

Các bên liên quan thống nhất phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi, ấn tượng tốt, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẵn sàng hỗ trợ tuyến du lịch khám phá vịnh Hạ Long, chuẩn bị những bài thuyết minh về điểm đến, sớm chuyển ngữ sang tiếng Hindi (ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ).

Thị trường Ấn Độ được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong những thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng, và tập trung đẩy mạnh quảng bá, khai thác kể từ sau dịch bệnh.

Trước đó, các điểm đến của Quảng Ninh cũng đón nhiều đoàn tỷ phú Ấn Độ đến tham quan, trải nghiệm và tổ chức lễ cưới. Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh.

Trong năm nay, ngoài tổ chức hàng loại các chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh dự kiến mở các tuyến du lịch đường biển, đường hàng không.

Đường biển gồm tuyến từ thành phố Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc) đến thành phố Hạ Long, tuyến từ thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đến Hạ Long.

Quản Ninh sẽ thống nhất với các doanh nghiệp du lịch, xây dựng tuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn như đường bay Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh (dự kiến 2 chuyến/tuần, bắt đầu từ tháng 10); đường bay Jeju, Hàn Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh (dự kiến bắt đầu từ tháng 10).

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu cả năm thu hút 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu du lịch đạt 46.460 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh thu hút trên 10,4 triệu lượt du khách. Trong số, khách quốc tế đạt 1,986 triệu lượt, tăng 140% cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch đạt 22.285 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tỷ phú Ấn Độ cùng đoàn 6.000 du khách sắp đến vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO