An toàn

Túi hành lý bốc cháy ở sân bay, 5 người bị bắt

Vân Vân 18/08/2024 09:59

5 nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc có hành vi uy hiếp đến an toàn hàng không dân dụng.

Thông tin về sự việc, hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết sáng 16/8, tại sân bay Mumbai (Ấn Độ), một container đang chở hành lý ký gửi cho chuyến bay ET641, từ Mumbai đến Addis Ababa (Ethiopia) đã bốc cháy.

Sự cố xảy ra tại khu vực sân đỗ, khi container đang được vận chuyển từ khu vực làm thủ tục hành lý đến máy bay. Trong khi hành lý đang được chất lên tàu bay vào khoảng 10h30, một nhân viên sân bay đã thấy khói bốc ra từ một chiếc túi và nhanh chóng bắt lửa.

ethiopian-airlines(1).jpg
Không có hành khách nào bị ảnh hưởng bởi sự việc trên. Ảnh: Cirium.

Ngay sau đó, đội an an ninh và cứu hỏa của sân bay có mặt và dập tắt đám cháy.

Hãng bay cho biết thêm hiện cơ quan quản lý sân bay Mumbai đang tiến hành điều tra thêm về các container và hành lý bị ảnh hưởng bởi sự việc.

Ngoài ra, tàu bay thực hiện chuyến bay này không phát hiện hỏng hóc và đã được kiểm tra theo quy trình tiêu chuẩn.

Cơ quan điều tra cho biết trong túi hành lý chứa 10 kg chất dễ cháy, một nửa ở dạng lỏng và phần còn lại ở dạng bột. Chiếc túi đã được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra kỹ hơn.

Hôm 17/8, cảnh sát cho biết đã bắt giữ 5 người liên quan đến sự việc trên, gồm Samir Narayanchandra Bishwas (31 tuổi), người bị cáo buộc mang theo chiếc túi và Nandan Dinesh Yadav (26 tuổi), Suresh Subba Singh (46 tuổi), Vishwanath Balasubramaniam Senjundhar (37 tuổi) và Akhilesh Gajraj Yadav (37 tuổi).

5 nghi phạm bị bắt giữ vì có hành vi phi pháp, gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không dân dụng, khi mang vật liệu dễ cháy lên các chuyến bay.

Ngoài ra, một công dân ở Congo, Naveen Sharma, cũng đang bị truy nã vì nghi có liên quan đến vụ án này.

Theo lời khai của Samir Bishwas, anh ta đã được một người tên Nandan Yadav đưa cho chiếc túi đó để chuyển đến cho nghi phạm thứ 6 đang bị truy nã.

Theo NDTV
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Túi hành lý bốc cháy ở sân bay, 5 người bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO