tạp chí bầu trời

Trung tâm hàng không 1,5 tỷ đô của Amazon bắt đầu vận hành nhằm nâng cấp dịch vụ giao hàng

Amazon vừa khai trương trung tâm hàng không trị giá 1,5 tỷ USD tại Kentucky, Mỹ. Điều này sẽ giúp gã khổng lồ công nghệ tăng tốc trong việc giao hàng và kiểm soát tốt mạng lưới hậu cần.

Theo CNBC, đây là cột mốc quan trọng đối với Amazon Air, chi nhánh vận tải hàng không đang phát triển mạnh mẽ được ra mắt vào năm 2016 của Amazon. Hiện tại, Amazon Air đã ký hợp đồng với nhiều hãng vận chuyển và đang trong quá trình thực hiện các tuyến bay của mình.

Amazon Air đang hoạt động tại hơn 40 sân bay trên khắp nước Mỹ. Và trung tâm hàng không vừa được khai trương tại Bắc Kentucky sẽ đóng vai trò then chốt trong mạng lưới vận chuyển hàng hóa của Amazon trên toàn quốc. Vào tháng 11 năm ngoái, Amazon đã ra mắt một trung tâm hàng không rộng 200 ha tại Đức nhằm mở rộng mạng lưới hậu cần ra ngoài phạm vi quốc gia.

Khuôn viên trung tâm tại Kentucky rộng hơn 243 ha. Bao gồm một đoạn đường dốc cho bãi đậu máy bay, bãi đậu xe, các tòa nhà và nơi phân loại hàng hoá...

Giới kinh doanh háo hức chờ đợi sự ra mắt cùng tiềm năng to lớn của trung tâm hàng không này. Nó được dự đoán sẽ giúp Amazon đuổi kịp các nhà vận chuyển có tiếng như UPS và FedEx.

Trung tâm có sức chứa lên đến 100 máy bay mang thương hiệu Amazon. Và có thể thực hiện 200 chuyến bay mỗi ngày. Điều này cho thấy tham vọng của gã khổng lồ công nghệ đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Mạng lưới Amazon Air hiện có hơn 75 máy bay. Công ty dự kiến sẽ tăng số lượng máy bay lên 85 chiếc (bao gồm cả mua và thuê) vào cuối năm 2022.

Trong tháng 1 vừa qua, Amazon đã mua lại 11 máy bay phản lực Boeing 767-300 đã qua sử dụng từ Delta và WestJet do giá máy bay giảm trong đại dịch. Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ mua đứt thay vì thuê lại.

Hải Nam

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận