An toàn

Trực thăng gặp nạn vì vướng dây diều ở Bali

Hoàng Anh 20/07/2024 09:39

Chuyến tham quan bất động sản ở Bali (Indonesia) bằng trực thăng bỗng trở thành ác mộng.

Hai người Indonesia và ba người Australia bị thương sau khi chiếc trực thăng chở họ vướng vào dây diều và rơi ở Bali (Indonesia).

Sự cố xảy ra chiều ngày 19/7. Chiếc trực thăng Bell 505 của đại lý du lịch máy bay trực thăng Bali Helitours cất cánh lúc 14h33 để chở khách bay vòng quanh đảo Bali, ngắm nhìn toàn cảnh bất động sản tiềm năng để đầu tư.

87531721-13650945-image-a-9_1721381822073_11zon.jpg
Chiếc trực thăng rơi ở Bali. Ảnh: Balisun.

Chỉ 4 phút sau khi cất cánh, trực thăng va vào vách đá ở Pecatu, ven biển phía Nam Bali và rơi xuống mặt đất. Pecatu là nơi có những vách đá cắt xẻ, du khách ưa thích lướt sóng hoặc bay trực thăng ngắm cảnh thường ghé qua đây.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy người dân địa phương vội vã chạy đến hiện trường sau khi máy bay đâm vào vách đá, hành khách được kéo ra khỏi trực thăng.

Tất cả nạn nhân gồm 4 hành khách và 1 phi công được đưa đến bệnh viện. Ba người bị thương nặng.

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết nguyên nhân khiến trực thăng gặp nạn là dây diều. Cơ quan này đã tiến hành các hoạt động tiếp cận và giám sát chuyên sâu hơn về mối nguy hiểm của diều tới an toàn hàng không.

Video cho thấy dây diều cuốn quanh cánh quạt của trực thăng. Nguồn: DailyMail.

Đây là mùa thả diều ở Bali, với Lễ hội thả diều thường niên diễn ra vào cuối tuần này. Theo tờ Balisun, mùa thả diều có tầm quan trọng lớn về văn hóa với người dân Bali, mặc dù những con diều bay cao có thể gây nguy hiểm cho máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trực thăng gặp nạn vì vướng dây diều ở Bali
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO