Mặc dù các tranh chấp hợp đồng và việc tái cơ cấu sau đại dịch đã gây nhiều biến động cho hãng bay chở hàng lớn nhất thế giới. Phi công của FedEx vẫn có thể kiếm được mức lương hàng năm lên tới hàng trăm nghìn đô.
Theo Aviation Interviews, cơ quan theo dõi dữ liệu từ hơn 200.000 chuyên gia hàng không, mức lương khởi điểm cho cơ trưởng FedEx trên máy bay Boeing 757 là 139.416 USD/năm, trong khi cơ phó trên cùng chiếc máy bay đó kiếm được 47.952 USD/năm.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội Phi công Hàng không, những con số này còn cao hơn đối với các máy bay lớn hơn. Một cơ trưởng của FedEx trên máy bay thân rộng MD-11 hoặc Boeing 777 kiếm được 277 USD/giờ trong năm đầu tiên và 326,50 USD/giờ sau 12 năm làm việc, tương đương khoảng 363.000 USD mỗi năm.
Trang web tuyển dụng phi công của FedEx tuyên bố rằng công ty cung cấp cho phi công của mình “mức lương cạnh tranh”. Tuy nhiên, theo báo cáo của Freightwaves, một trang web chuyên cung cấp thông tin về chuỗi cung ứng, tính đến tháng 1, các phi công của FedEx kiếm được ít hơn khoảng 10% so với hãng hàng không chở hàng lớn thứ hai thế giới UPS Air Cargo và ít hơn 15% so với các phi công thương mại tại United Air Lines hoặc Delta Airlines.
Vì vậy, liên đoàn phi công của FedEx đã dành hơn hai năm cho các cuộc đàm phán hợp đồng của mình nhằm đạt được mức lương ngang bằng hơn so với các hãng hàng không.
Phi công của hãng vận tải hàng hóa lớn nhất thế giới được đảm bảo làm việc tối thiểu 74 giờ mỗi tháng và lịch trình được chia 60/40 giữa công việc ban đêm và ban ngày.
Phi công của FedEx cũng nhận được thời gian nghỉ phép, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, khuyết tật và các phúc lợi khác. Khi xa nhà, phi công nhận được tiền công tác phí và họ cùng gia đình được hưởng các đặc quyền đi lại.
Tuyến đường vận chuyển hàng hóa dài nhất của FedEx trải dài từ Memphis (Mỹ) đến Hong Kong (Trung Quốc). Các phi công cho biết bay chở hàng cho FedEx còn giúp họ đi du lịch khắp thế giới và gặp gỡ những người bạn mới.
Tuy nhiên, nhược điểm của công việc là họ sẽ phải làm việc nhiều vào ban đêm và bay trong điều kiện thời tiết nguy hiểm. Vì vậy, tàu bay của hãng được trang bị hệ thống hồng ngoại giúp phi công điều hướng trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, như tuyết và sương mù.