Theo dự báo của Boeing, các hãng hàng không trên thế giới sẽ có hơn 50.000 máy bay thương mại vào năm 2043, gần gấp đôi số lượng hiện tại.
Boeing dự đoán lượng máy bay toàn cầu sẽ tăng gần gấp đôi trong hai thập kỷ tới, từ khoảng 26.750 máy bay vào năm 2023 lên tới 50.170 máy bay vào năm 2043. Boeing cũng ước tính lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ tăng 4,7% mỗi năm.
Tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ cho biết các hãng hàng không đang đáp ứng nhu cầu bằng cách tăng hệ số tải và sử dụng máy bay nhiều giờ hơn mỗi ngày.
Boeing cho biết lượng máy bay của hãng này được sử dụng trên toàn cầu cũng sẽ tăng tương ứng, gần gấp đôi 2 thập kỷ tới.
Khoảng một nửa số máy bay bàn giao là các mẫu mới có hiệu suất nhiên liệu cao hơn, chẳng hạn 777X, nhằm thay thế mẫu cũ kém tiết kiệm hơn.
Trong số gần 44.000 máy bay mới được giao từ nay đến năm 2043, hơn 33.000 trong số đó là máy bay thân hẹp một lối đi. 8.000 máy bay còn lại là thân rộng hai lối đi.
Trong khi các hãng hàng không thông báo đơn đặt hàng đầy tham vọng để nâng cấp đội bay, cả Boeing và Airbus đều phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng, khiến khung thời gian giao nhiều máy bay bị lùi lại.
Điều này khiến nhiều hãng hàng không phải dùng máy bay cũ lâu hơn, ít máy bay được cho về nghỉ hưu hơn.
Trong giai đoạn 2020-2023, tốc độ loại bỏ máy bay chỉ bằng một nửa tốc độ của thập kỷ 2010. Gần 1/3 trong số 26.750 máy bay đang hoạt động vẫn sẽ hoạt động trong 20 năm nữa.
Phân tích cũng chỉ ra sự cấp thiết phải tuyển dụng thêm nhiều nhân viên bảo dưỡng hàng không và các công nhân khác.
Nhu cầu lao động toàn cầu trong ngành này là 85 triệu người vào năm 2043, gấp đôi hiện tại.
Trước đó, trong dự báo ngày 15/7, Airbus cũng đưa ra tính toán đội bay toàn cầu tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ tới, lên mức 48.230 máy bay.
Cụ thể, Airbus ước tính toàn ngành sẽ có 42.430 máy bay mới được giao trong 20 năm tới, bao gồm 41.490 máy bay chở khách, đặc biệt là sự gia tăng số lượng máy bay thân rộng.
Cả hai ước tính này đều cao hơn 4% so với dự báo trước đó của Airbus đưa ra.
Hãng chế tạo máy bay thương mại lớn nhất thế giới đã điều chỉnh tổng dự báo nhu cầu máy bay thân rộng tăng thêm 9% lên 8.920 chiếc, dẫn đầu là mức tăng hai con số ở Nam Mỹ và Bắc Mỹ.
Đối với Trung Đông - một trong những thị trường máy bay thân rộng lớn nhất nhờ sở hữu nhiều trung tâm kết nối khổng lồ - Airbus hạ dự báo 2% do có báo cáo về tình trạng dư thừa năng lực.