Trong nước

Thêm 2 hãng bay quốc tế khai thác Cảng HKQT Liên Khương

Vân Khanh 24/07/2024 15:38

Dự kiến nửa cuối năm nay, Cảng HKQT Liên Khương sẽ đón thêm 2 hãng bay quốc tế là Air Asia và Thái Vietjet.

Trong 6 tháng đầu năm, Cảng HKQT Liên Khương phục vụ hơn 115.000 hành khách trên các chuyến bay quốc tế giữa Đà Lạt - Hàn Quốc cho 5 hãng hàng không, gồm Pacific Airlines, Vietjet Air, Korean Air, JeJu Air và Asiana Airlines.

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, Air Asia và Thái Vietjet sẽ phục hồi các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Kuala Lumpur - Đà Lạt và Thái Lan - Đà Lạt.

img_0890_20231221061806.jpg
Tàu bay của hãng Jeju Air hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương. Ảnh: DLI.

Còn với chuyến bay quốc nội, trong 6 tháng đầu năm, cảng phục vụ gần 800.000 hành khách, cho 5 hãng hàng không nội địa, gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và VASCO, khai thác bình quân 26-28 lượt chuyến/ngày với các đường bay giữa Đà Lạt và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đại diện Cảng HKQT Liên Khương cho biết các hãng hàng không trong nước và quốc tế đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác các chuyến bay đi và đến cảng. Kế hoạch khai thác dự kiến trong tháng 7 là 42 lượt cất hạ cánh/ngày, trong đó quốc nội là 38 chuyến/ngày và quốc tế là 4 chuyến/ngày.

Theo đó, Vietnam Airlines xác nhận kế hoạch tăng thêm chuyến bay đi đến Đà Lạt, Đà Nẵng từ 22/7 đến 12/8.

Ngoài ra, các hãng bay nội địa và quốc tế đang khai thác cũng đề nghị áp dụng tăng tải trọng khai thác thêm 10% theo tần suất quy định cho các chuyến bay đi đến cảng, thay vì mức 74 tấn/chuyến hiện tại.

Để thực hiện áp dụng việc khai thác vượt tải, CHKQT Liên Khương sẽ thống kê sản lượng khai thác của các hãng hàng không khai thác trong năm 2023 để làm cơ sở đối chiếu, khuyến cáo các hãng trong việc thực hiện các chuyến bay vượt tải năm 2024, tính từ ngày Cục Hàng không chấp thuận đến hết ngày 31/12.

Đồng thời, CHKQT Liên Khương sẽ phối hợp với đại diện cảng vụ hàng không, đài kiểm soát không lưu và các thành viên tổ công tác an toàn đường cất hạ cánh kiểm tra, theo dõi bề mặt đường cất hạ cánh trong thời gian áp dụng khai thác vượt tải và báo cáo cho Cục Hàng không về tình trạng hạ tầng đường cất hạ cánh.

Đơn vị cũng theo dõi tải trọng khai thác của các loại tàu bay cất hạ cánh phù hợp với sức chịu tải của đường cất hạ cánh và tỷ lệ các chuyến bay khai thác vượt tải cho các hãng hàng không theo quy định.

Bên cạnh đó, đại diện cảng đề nghị các hãng hàng không khai thác đi/đến tuân thủ trọng tải khai thác tàu bay, phù hợp với sức chịu tải của đường cất hạ cánh và các trường hợp khai thác vượt tải theo quy định.

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương là cảng hàng không, sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ, không thường lệ, các loại tàu bay tư nhân, các loại tàu bay quân sự và các loại tàu bay khác, cấp 4D theo tiêu chuẩn Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Nhà ga hành khách của cảng được đưa vào khai thác từ tháng 12/2009, gồm 2 tầng, diện tích 12.374m2, công suất thiết kế nhà ga 2 triệu hành khách/năm, 830 hành khách/giờ cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thêm 2 hãng bay quốc tế khai thác Cảng HKQT Liên Khương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO