Tin tức hàng không

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Hàn Quốc tuyển 50 lao động Việt

Thắng Nguyễn 03/08/2024 00:01

Những nhân lực hàng không chất lượng cao của Việt Nam được tập đoàn Hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) đào tạo đã tốt nghiệp và chuẩn bị được tuyển dụng.

Khóa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên hoàn thành sẽ được phân công vào một nhà sản xuất phụ tùng hàng không của Hàn quốc, Giám đốc trung tâm Điều hành KAI, ông Song Ho-cheol, cho biết ngày 31/7.

Theo ông Song, tập đoàn đã hợp tác cùng Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng (GAET) của Việt Nam từ tháng 3/2023 để đào tạo nguồn nhân lực hàng không vũ trụ chất lượng cao ngoài Hàn Quốc.

31fighter-superjumbo.jpg
Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc đang rất thiếu nguồn nhân sự chất lượng cao. Ảnh: The New York Times.

KAI đã tuyển chọn được 50 nhân lực Việt Nam xuất sắc, đáp ứng yêu cầu trình độ cử nhân khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm làm việc, đào tạo lý thuyết và thực hành 3 tháng về sản xuất linh kiện máy bay tại một trung tâm dạy nghề.

Đại diện của KAI cho biết tập đoàn có kế hoạch đào tạo khoảng 100 chuyên gia mỗi năm bằng chương trình đào tạo chuyên ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam. Đây sẽ là nguồn cung cấp chuyên gia ổn định từ các công ty đối tác của KAI tại Hàn Quốc.

Vị lãnh đạo KAI chia sẻ: “Những chuyên gia từ Việt Nam sẽ đóng một vai trò lớn trong việc củng cố hệ sinh thái ngành hàng không vũ trụ Hàn Quốc trong tương lai”.

Park Joon-hwan, Tổng giám đốc Songwol Technology, công ty đối tác của KAI, cho biết các chuyên gia từ Việt Nam sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu của các công ty vừa và nhỏ Hàn Quốc.

Về phía Việt Nam, Phó chủ tịch GAET Phạm Anh Tú cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với KAI để phát triển ngành hàng không vũ trụ ở cả hai nước.

“Chúng tôi sẽ không tiếc bất kỳ sự hỗ trợ nào để những người lao động có tay nghề cao của Việt Nam có thể hoàn thành vai trò của mình tại Hàn Quốc”, ông Tú nhấn mạnh.

KAI là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu, đã dẫn đầu ngành hàng không vũ trụ Hàn Quốc trong 40 năm qua.

Trong những năm gần đây, KAI đẩy nhanh phát triển hệ thống KF-21 (máy bay chiến đấu của Hàn Quốc) và trực thăng vũ trang hạng nhẹ (LAH) tiên tiến cho chiến trường.

KAI cũng đang mở rộng lĩnh vực kinh doanh vũ trụ của mình từ phát triển vệ tinh tiện ích đa năng, vệ tinh tổng hợp quỹ đạo địa tĩnh , vệ tinh cỡ trung thế hệ mới. Mục tiêu của KAI là trở thành công ty hàng không vũ trụ lớn thứ 7 thế giới với doanh thu 40.000 tỷ won vào năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tập đoàn Hàng không vũ trụ Hàn Quốc tuyển 50 lao động Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO