Trong nước

Sự cố máy tính nghiêm trọng khiến sân bay Eindhoven tê liệt

Nguyệt Quỳnh 29/08/2024 05:53

Sân bay Eindhoven (Hà Lan) phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng, nhiều dịch vụ công bị ảnh hưởng.

4e0730bf62d5c58b9cc4.jpg
Sự cố máy tính khiến sân bay Eindhoven tê liệt, nhiều dịch vụ công bị ảnh hưởng. Ảnh: DW.

Một sự cố máy tính nghiêm trọng đã khiến toàn bộ hoạt động tại Eindhoven (EIN) - sân bay lớn thứ hai của Hà Lan bị đình trệ. Hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố và khôi phục hoạt động bình thường tại sân bay.

Theo Reuters, sự cố khiến tất cả chuyến bay ngày 28/8 phải dừng hoạt động cho đến khoảng 17h (giờ địa phương), dẫn đến hơn 20 chuyến bay bị hủy.

Ngoài ra, một số chuyến bay đã được chuyển hướng để khởi hành từ sân bay Weeze (Đức), cách Eindhoven 90 km về phía đông. Những chuyến bay khác chuyển hướng đến sân bay Schiphol (Amsterdam, Hà Lan) và sân bay Brussels (Bỉ), cả hai đều cách sân bay Eindhoven 125 km.

Trong khi đó, sân bay Schiphol gần thủ đô Amsterdam dường như vẫn hoạt động bình thường. Sự cố trên cũng lan rộng, ảnh hưởng đến một số dịch vụ công khác của Hà Lan.

Lực lượng tuần tra bờ biển cho biết họ không thể nhận được thông tin qua điện thoại hoặc radio, đồng thời khuyến cáo mọi cá nhân gặp tình huống khẩn cấp nên gọi số 112 để được hỗ trợ. Việc kết nối với trung tâm liên lạc của cảnh sát quân sự cũng bị gián đoạn.

Theo Dutch News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sự cố máy tính nghiêm trọng khiến sân bay Eindhoven tê liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO