Chuyến bay

Singapore thử nghiệm rút ngắn thời gian chuyến bay

Nguyệt Quỳnh 16/08/2024 13:37

Trong 3 tháng thử nghiệm để định tuyến mới cho các chuyến bay quốc tế, hành khách trên các chuyến bay được chọn giữa Singapore và ít nhất 9 thành phố ở Australia, New Zealand và Indonesia có thể thời gian bay ngắn hơn.

yaohui-pixgermany-1439.jpg
Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài 3 tháng để định tuyến các chuyến bay quốc tế. Ảnh: The Straits Times.

Theo đó, để đi từ điểm này tới điểm khác, máy bay sử dụng một mạng lưới cố định, giống như đường cao tốc vô hình trên không và các tuyến được quy định thông qua mạng lưới này. Từ 5/8, phi công trên các đường bay được linh hoạt lựa chọn các đường bay trực tiếp và hiệu quả nhất trên không phận của 4 quốc gia liên quan.

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết khái niệm quản lý không lưu này được gọi là định tuyến theo ý muốn của người dùng và hy vọng máy bay có thể sử dụng không phận tốt hơn, cắt giảm thời gian di chuyển, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải carbon.

Thử nghiệm đang được tiến hành trên 38 đường bay do các hãng hàng không như Singapore Airlines (Singapore), Garuda Indonesia (Indonesia), Qantas Airways (Australia) và Air New Zealand (New Zealand) khai thác.

Các tuyến đường bao gồm từ Singapore đến 2 thành phố của New Zealand là Auckland, Christchurch; 6 thành phố của Australia: Adelaide, Brisbane, Cairn, Darwin, Melbourne, Perth và chặng bay Sydney (Australia) - Singapore.

Định tuyến theo ý muốn người dùng đã được sử dụng ở Australia và New Zealand nhưng việc sử dụng nó trên các chuyến bay quốc tế bị hạn chế bởi sự phức tạp khi điều phối các tuyến đường qua không phận quốc tế.

Theo CAAS, các hãng hàng không có khả năng tiết kiệm tới 1.700 kg nhiên liệu cho một chuyến bay giữa Singapore và Melbourne (Australia) và cắt giảm tới 1.960 tấn khí thải carbon trong một năm đối với chặng bay này.

Singapore Airlines (SIA) cho biết 15 chuyến bay của hãng là một phần của thử nghiệm và hãng bay này sẽ đánh giá tính khả thi khi bổ sung thêm các tuyến bay.

"Thông qua việc tham gia vào thử nghiệm, SIA kỳ vọng sẽ tiết kiệm thời gian và nhiên liệu khi điều kiện gió thuận lợi trên các tuyến đường này. Điều đó có khả năng nâng cao tiện ích của khách hàng khi họ bay cùng chúng tôi và giảm lượng khí thải của SIA", đại diện các hãng hàng không Qantas Airways, Air New Zealand và Garuda Indonesia cho biết.

Thử nghiệm định tuyến theo ý muốn người dùng được đưa ra sau một thỏa thuận hợp tác mà CAAS ký vào tháng 10/2023 với các đối tác quản lý không lưu từ Indonesia và New Zealand. Airservices Australia, cơ quan quản lý ngành hàng không của Chính phủ AÁutralia, đã tham gia sau đó.

Những cải tiến này đối với quản lý không lưu là một phần trong kế hoạch dài hạn của Singapore để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 từ các sân bay và các hãng hàng không vào năm 2050.

Theo The Straits Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Singapore thử nghiệm rút ngắn thời gian chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO