Singapore dự định tận dụng đà phát triển này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường du lịch âm nhạc.
Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Singapore Sports Hub thu hút hơn một triệu du khách trong quý đầu tiên năm nay, hơn hẳn mức 700.000 lượt khách đạt được trong nửa cuối năm 2023.
Đặc biệt, một số đêm diễn lớn từ tháng 1 đến tháng 3 đã thu hút khoảng 840.000 lượt du khách. Điều này kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn và doanh số bán lẻ.
Cũng trong thời gian diễn ra các đêm nhạc kể trên, sân bay Changi đón lượng khách lớn. Theo đó, tháng 1 đón 5,43 triệu lượt khách. Lượng khách tháng 2 sụt giảm nhẹ, đạt 5,35 triệu lượt. Tháng 3, thời điểm diễn ra Eras Tour đón 5,73 triệu lượt hành khách.
Tính chung cả quý I, số lượng hành khách tại sân bay Changi đã vượt 0,5% so với mức cùng kỳ năm 2019, đạt 16,5 triệu người.
Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) nhận định các đêm nhạc của nghệ sĩ quốc tế đã góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch, với doanh thu có thể đạt từ 350 triệu SGD đến 450 triệu SGD (khoảng 259 đến 333 triệu USD).
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore Edwin Tong nhấn mạnh du lịch âm nhạc là lĩnh vực đầy tiềm năng, trong bối cảnh các nghệ sĩ sẽ có nhu cầu lưu diễn nhiều hơn do sự thay đổi trong doanh thu đến từ dịch vụ phát trực tuyến.
Để duy trì lợi thế, Singapore dự định tiếp tục tổ chức các đêm diễn có quy mô tương đương trong thời gian tới, đồng thời tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng.
Trong bối cảnh các địa điểm tổ chức concert bùng nổ khắp châu Á, điển hình như Kai Tak Sports Park ở Hong Kong (Trung Quốc) và sân vận động trong nhà Bangkok Arena ở Thái Lan, Singapore sẽ thay thế Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore Indoor Stadium) có sức chứa 12.000 chỗ ngồi bằng một trung tâm đẳng cấp thế giới.
Ngoài những đêm diễn hoành tránh, Singapore sẽ tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hấp dẫn thông qua việc tổ chức đa dạng sự kiện, bao gồm sự kiện thể thao lớn và lễ hội văn hóa.
Trong năm nay, "đảo quốc sư tử" dự kiến đón 15-16,5 triệu du khách quốc tế, với doanh thu du lịch đạt 27,5-29 tỷ SGD. Trong đó, Việt Nam được kỳ vọng là một trong những thị trường du lịch trọng điểm.
Tính đến ngày 30/6, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 8,24 triệu, trong đó có khoảng 197.410 lượt khách từ Việt Nam.