Hãng hàng không từ đảo quốc sư tử đưa ra quy định mới trên tàu bay sau việc chuyến bay SQ321 gặp nhiễu động trên không.
CNA đưa tin, ngoài việc dừng phục vụ đồ uống nóng, Singapore Airlines sẽ ngừng phục vụ suất ăn khi tín hiệu thắt dây an toàn trên khoang đang bật. Điều này có nghĩa là mọi yêu cầu về dịch vụ ăn uống không được đáp ứng khi máy bay gặp tình huống rung lắc mạnh do yếu tố thời tiết.
Thông báo mới này là một phần trong những biện pháp "thận trọng hơn" với những tình huống xử lý nhiễu loạn trong chuyến bay mà đại diện Singapore Airlines chia sẻ ngày 23/5 với CNA. Quy định này nhằm tăng độ an toàn cho hành khách và phi hành đoàn khi phải đối mặt với mọi tình huống, sự cố bất ngờ khi máy bay đi vào vùng nhiễu động.
Bên cạnh đó, phi hành đoàn thuộc Singapore Airlines duy trì việc phải cài hoặc đóng chặt tất cả đồ dùng và thiết bị rời trong cabin để đề phòng mọi tình huống xảy ra hiện tượng thời tiết xấu. Đồng thời, phi hành đoàn phải giám sát và hỗ trợ những hành khách cần di chuyển vào khu vực vệ sinh, nhắc việc quay lại chỗ ngồi và thắt dây an toàn.
Không chỉ hành khách, các thành viên phi hành đoàn phải trở về chỗ ngồi và cài dây an toàn khi đèn báo được bật.
"Các phi công và tiếp viên của hãng đều nhận thức được mọi mối nguy hiểm liên quan đến nhiễu động và hỗn loạn trong cabin. Họ được đào tạo để hỗ trợ khách hàng và đảm bảo an toàn trong suốt chuyến hành trình. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các quy trình để bảo đảm sự an toàn cho hành khách và phi hành đoàn", đại diện Singapore Airlines nhấn mạnh.
Sự cố hôm 21/5 của chuyến bay SQ321 từ London (Anh) tới Singapore gặp vùng nhiễu động nghiêm trọng khi bay qua Vịnh Bengal (gần bờ biển Thái Lan) đã khiến một hành khách thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Đây là tai nạn gây thiệt mạng đầu tiên của Singapore Airlines kể từ năm 2000. Thời điểm đó, chuyến bay SQ006 gặp sự cố khi rẽ sớm, di chuyển nhầm vào đường băng đang đóng cửa để sửa chữa thay vì đường băng dành cho cất cánh. Máy bay va vào thiết bị xây dựng vương vãi, bị vỡ và phát nổ khiến 83 trong số 179 hành khách thiệt mạng. Khi ấy, SQ006 cố gắng cất cánh vào ban đêm trong thời tiết mưa lớn. Một lưu ý của các nhà điều tra khi đó là đèn hiệu trên đường băng bị vỡ, vạch chạy giữa đường băng tại sân bay ở Đài Bắc không đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế.
Singapore Airlines nổi tiếng về độ an toàn. Sau sự cố SQ321, nhiều hành khách chia sẻ họ vẫn sẽ lựa chọn bay cùng hãng hàng không trong những chặng đường tiếp theo.