Quốc tế

Singapore Airlines phục vụ hơn 9 triệu khách trong quý đầu năm

Vân Vân 16/07/2024 13:08

Singapore Airlines ghi nhận kết quả tích cực trong quý đầu năm nhờ nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh.

Tính đến cuối tháng 6, Singapore Airlines (SIA) và Scoot đã vận chuyển 9,6 triệu hành khách, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2023. Con số này tương đương với kết quả đạt được vào quý IV/2023 (tháng 1-3 năm nay, theo năm tài khoá của Singapore).

Tuy nhiên, lượng khách vẫn chưa đạt được kết quả tích cực so với thời điểm trước đại dịch Covid-19. Cụ thế, hãng hàng không quốc gia Singapore đã phục vụ 3,38 triệu khách trong tháng 1/2020. Tuy nhiên, tháng 6 năm nay, con số này chỉ đạt 3,19 triệu khách.

boeing-787-10.jpg
Singapore Airlines ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I. Ảnh: SIA.

Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng cao do đây là thời điểm sinh viên của Singapore được nghỉ giữa kỳ và là mùa du lịch hè của các nước nằm ở Bắc Bán cầu.

Ngoài ra, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng tăng mạnh vào thời gian này, trong bối cảnh nhiều chủ hàng chuyển sang vận chuyển hàng không thay vì cảng biển.

Hàng loạt sự kiện nổi bật diễn ra vào đầu năm nay như The Eras Tour của Taylor Swift cũng được xem là một trong những nguyên nhân giúp hàng không của Singapore sôi động trở lại. Trong tháng 2, lưu lượng khách đến sân bay Changi đã quay về mức ổn định.

Bên cạnh đó, sự hồi phục tích cực của hãng hàng không này cũng diễn ra trong thời điểm nền kinh tế của đảo quốc đang có dấu hiệu tăng tốc trở lại sau đại dịch. Ghi nhận trong quý II, tăng trưởng kinh tế của Singapore đã đi đúng hướng, tăng từ 1% lên 3%.

Lượng khách phục hồi giúp Singapore Airlines đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Hồi cuối tháng 6, SIA đã hoàn trả toàn bộ số trái phiếu chuyển đổi trị giá 6,2 tỷ USD được phát hành vào năm 2021 nhằm hỗ trợ hãng hoạt động sau giai đoạn đại dịch khó khăn.

Cổ phiếu của hãng cũng tăng 0,4% sau phiên giao dịch vào ngày đầu tuần, nâng mức tăng trong năm lên 7,6%.

Theo báo cáo tài chính vào tháng 5, hãng đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 1,98 tỷ USD trong năm tài khóa 2023-2024. Lý giải về mức lợi nhuận này, SIA cho biết nhu cầu bay vẫn rất mạnh trong năm qua, nhờ các thị trường Bắc Á hồi phục khi Trung Quốc và Nhật Bản mở cửa lại sau đại dịch.

Trước những kết quả tích cực, đại diện hãng vẫn cho rằng trong năm tới, ngành hàng không có thể gặp khó. Cụ thể, căng thẳng địa chính trị, bất ổn vĩ mô, sức ép lạm phát và chuỗi cung ứng căng thẳng sẽ là các thách thức với ngành hàng không.

Tuy nhiên, Singapore Airlines dự kiến sản lượng hành khách sẽ tiếp tục đạt mức vừa phải khi các hãng hàng không mở rộng công suất, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tính đến ngày 15/7, tỷ lệ lấp đầy của SIA đạt 87,4% cho tháng 6, giảm 3,2% so với năm 2023.

Theo The Straits Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Singapore Airlines phục vụ hơn 9 triệu khách trong quý đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO