Hàng loạt sản phẩm du lịch giá ưu đãi, vé máy bay 0 đồng… được các doanh nghiệp du lịch tung ra trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và mùa du lịch hè năm nay tại Ngày hội Du lịch TP.HCM vừa khai mạc sáng 3/4.
Sáng 3/4, lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 năm 2025 đã diễn ra tại Khu B, Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) với chương trình biểu diễn nghệ thuật thể hiện 5 giác quan: thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác nhằm quảng bá hình ảnh TP.HCM trẻ trung, sống động, hiện đại.
Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 do Sở Du lịch TP.HCM chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/4/2025.
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay mang thông điệp “Hội tụ và Tỏa sáng”, là sự kiện du lịch có quy mô lớn với lịch sử lâu đời, đồng thời là điểm hẹn đầy cảm hứng của du khách và người yêu du lịch trên khắp cả nước.
Ngày hội có sự tham gia của hơn 100 gian hàng hội chợ - triển lãm, dự kiến khoảng 41 tỉnh, thành phố, 32 doanh nghiệp lữ hành/vận chuyển/ hãng hàng không tham gia.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp có thiết kế và không gian thể hiện sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của mỗi đơn vị.
Ngày hội cũng là dịp tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour với giá ưu đãi… của các đơn vị.
Theo thống kê từ Ban tổ chức, đến nay đã có gần 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm) đã đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 45%
Trong khuôn khổ Ngày hội, người dân và du khách cũng có thể tham quan chụp ảnh, giao lưu và trao đổi các thể loại sách, thưởng thức miễn phí Bánh xèo vòng xoay, trải nghiệm tráng bánh tráng, gói bánh tét cùng nghệ nhân… tại khu vực ẩm thực.
Đặc biệt, cuộc thi “Nhà sáng tạo nội dung du lịch - Travel Content Creator” với mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng sáng tạo nội dung hấp dẫn, truyền cảm hứng về du lịch.
Thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok, cuộc thi khuyến khích người tham dự ghi lại những khoảnh khắc chân thực, sinh động tại Ngày hội Du lịch, qua đó lan tỏa hình ảnh một thành phố năng động, cởi mở và giàu bản sắc đến đông đảo cộng đồng trong nước và quốc tế. Chỉ bằng 2 bước, du khách có thể tham gia để nhận giải thưởng có giá trị lên đến 10.000.000 đồng.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, với những nỗ lực đổi mới nội dung, sáng tạo trong hình thức tổ chức, Ngày hội du lịch kỳ vọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch đẩy nhanh công tác đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Từ đó, gia tăng năng lực cạnh tranh của du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam trên thị quốc tế.
Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice cho biết, năm nay doanh nghiệp này hợp tác với Cục du lịch các nước Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản để đem đến nhiều phần quà hấp dẫn khách tham gia vòng quay cũng như kích cầu đặt tour quốc tế.
Cũng theo ông Tú, một số giải thưởng hấp dẫn, độc quyền của doanh nghiệp này tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay như vé máy bay 0 đồng, tour Trung Quốc, tour Thái Lan, du thuyền Hạ Long 5 sao…