Quốc tế

Sân bay Ấn Độ giảm 2/3 thời gian làm thủ tục nhờ chuyển đổi số

Thắng Nguyễn 19/07/2024 14:11

Với những nỗ lực của mình, Ấn Độ được xem là một trong những quốc gia đi đầu về chuyển đổi số ngành hàng không, đặc biệt tại các sân bay.

Digi Yatra là một sáng kiến kỹ thuật số do Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ khởi xướng, nhằm mục đích đơn giản hóa và nâng cao trải nghiệm sân bay cho du khách.

Đoàn đại biểu Ấn Độ chia sẻ thông tin trên trong cuộc họp lần thứ 8 của Tiểu nhóm Khai thác và Quy hoạch Cảng hàng không (Eighth Meeting of the Aerodromes Operations and Planning Sub-Group) đang diễn ra tại trụ sở ICAO châu Á - Thái Bình Dương ở Bangkok (Thái Lan).

Công dân Ấn Độ có thể đăng ký tài khoản Digi Yatra ID với các thông tin cá nhân qua ứng dụng trên smartphone. Các sân bay cấp 1, 2 và 3 ở nước này ứng dụng Digi Yatra đem lại trải nghiệm không chạm, không giấy tờ cho hành khách nhờ tự động hóa các quy trình như làm thủ tục bay, kiểm tra an ninh và lên tàu bay, loại bỏ nhu cầu về thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân truyền thống.

Khách bay cũng có thể tìm thông tin về các quy trình, giờ bay, thời gian chờ cũng như các có sở vật chất ở sân bay qua ứng dụng di động.

Với công nghệ an ninh sinh trắc học hiện đại với khả năng nhận dạng khuôn mặt, hành khách sử dụng Digi Yatra ID có thể thông qua khâu kiểm soát an ninh nhanh hơn, ngăn chặn đối tượng giả mạo.

digi-yatra-1-1.jpg
Hành khách sử dụng Digi Yatra khi qua cửa kiểm soát an ninh. Ảnh: The Financial Express.

Giai đoạn đầu tiên của Digi Yatra được triển khai thí điểm tại sân bay quốc tế Hyderabad vào tháng 8/2019. Đến năm 2020, chương trình đã được mở rộng sang các sân bay khác bao gồm sân bay quốc tế Delhi, sân bay quốc tế Bengaluru, sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj (Mumbai), sân bay quốc tế Kempegowda (Bengaluru)…

Chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu triển khai Digi Yatra tại 38 sân bay nội địa vào cuối năm nay.

Từ khi triển khai, Digi Yatra đã mang lại nhiều lợi ích cho cả hành khách và chính quyền sân bay. Hành khách có thể di chuyển qua các điểm kiểm tra an ninh nhanh hơn tới 70%, giảm thời gian chờ đợi trung bình từ 20 phút xuống còn dưới 5 phút.

Việc đơn giản hóa các thủ tục sân bay dự kiến thúc đẩy du lịch hàng không nội địa và quốc tế đến Ấn Độ.

Theo số liệu của Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ, hơn 14 triệu du khách đã sử dụng Digi Yatra ID kể từ khi ra mắt. Phản hồi của du khách về Digi Yatra rất tích cực, với hơn 90% du khách hài lòng.

Digi Yatra là một ví dụ điển hình về việc sử dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động của sân bay.

Chương trình này đang đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa ngành hàng không nước này, biến Ấn Độ thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực đổi mới kỹ thuật số trong lĩnh vực hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sân bay Ấn Độ giảm 2/3 thời gian làm thủ tục nhờ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO