Du lịch

Khách bay kiện đòi 1,5 triệu USD vì bị đổ trà nóng vào người

Thu Trang 15/07/2024 11:46

Nữ hành khách Tahjana Lewis đệ đơn kiện hãng hàng không JetBlue, yêu cầu bồi thường 1,5 triệu USD vì bị đổ trà nóng lên người, dẫn đến việc cô bị bỏng cấp độ 3.

Sự việc xảy ra vào ngày 15/5 khi Tahjana Lewis đang trên chuyến bay từ Orlando, Florida (Mỹ) đến Hartford, Connecticut (Mỹ) cùng cô con gái 5 tuổi.

Trong quá trình bay, hành khách được thông báo máy bay vào vùng nhiễu động liên tục và rung lắc mạnh, đèn báo thắt dây an toàn được bật. Hành khách ngồi ngay trước Lewis yêu cầu tiếp viên hàng không phục vụ một ly trà nóng. Máy bay rung lắc khiến nó bị văng ra và hất trúng cô.

jetblue-2-ht-er-240710_1720644697405_hpembed_11x7.jpeg
Tahjana Lewis cho hay bị bỏng "nghiêm trọng" và "biến dạng" ở phần ngực trên, chân, mông và cánh tay. Ảnh: Tahjana Lewis.

Đơn khiếu nại được nộp cuối tháng 6, cáo buộc phi hành đoàn vẫn phục vụ đồ uống bất chấp điều kiện cực kỳ nguy hiểm. Nhiệt độ của đồ uống có nhiệt độ quá cao và nguy hiểm, vượt quá mức được chấp nhận trong ngành dịch vụ thực phẩm hoặc ngành hàng không.

Theo đơn kiện, cô Lewis bị bỏng "nghiêm trọng" và "biến dạng" ở phần ngực trên, ngực, chân, mông trái và cánh tay phải, với "biến dạng và sẹo ở cả năm vùng bị bỏng". Cô được kết luận bỏng cấp độ 3, có thể phải ghép da phục hồi.

Đơn kiện cũng khẳng định nữ hành khách không được chăm sóc đầy đủ trên chuyến bay sau vụ việc.

"Đáng lẽ JetBlue ngay khi đó nên làm gì đó để làm dịu cơn đau của hành khách nhưng phi hành đoàn hoàn toàn không hỏi xem có bác sĩ nào trên máy bay không, không chuyển hướng hoặc hạ cánh khẩn cấp, và không giúp đỡ Lewis ở mức độ cần thiết, cho đến khi cô ấy xuống máy bay", Edward Jazlowiecki - luật sư của nguyên đơn - cáo buộc.

Ông cho biết thân chủ đã phải một mình đến phòng cấp cứu ngay sau chuyến bay và tham khảo ý kiến của một chuyên gia về da.

Ngoài việc bị "đau nhức và tàn tật một phần", đơn khiếu nại còn cho biết Lewis còn bị hạn chế khả năng làm việc và bị tổn thương về mặt cảm xúc. Cô đã trải qua "nỗi thống khổ về tinh thần, lo lắng và căng thẳng sau chấn thương" do sự kiện này.

Trước sự viện trên, hãng hàng không JetBlue không đưa ra bình luận.

Lewis không phải người đầu tiên kiện một hãng hàng không vì đồ uống nóng. Năm 2023, George Latorre kiện một tiếp viên hàng không của American Airlines vì làm đổ cà phê nóng lên cánh tay của anh trong chuyến bay từ Việt Nam đến New York (Mỹ). Vết bỏng được cho là nghiêm trọng đến mức làm hỏng hình xăm của anh.

Năm 2017, Zahra Azizkhani (72 tuổi) đã kiện Qatar Airways và đòi bồi thường 850.000 USD sau khi một tiếp viên hàng không bị cáo buộc làm đổ một tách cà phê nóng lên đùi bà, gây ra vết bỏng nghiêm trọng.

Thu Trang