Điểm đến

Du lịch Đà Nẵng hưởng lợi dịp chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế

Thu Trang 13/07/2024 19:40

Tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 455 chuyến, nhiều khách sạn cháy phòng trong 3 ngày 11-13/7, trước và trong đêm chung kết DIFF 2024.

Trong đêm trước chung kết, có tới 159 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 30-40% so với ngày trong tuần.

Không chỉ hàng không tăng chuyến, tỷ lệ lấp phòng ở Đà Nẵng cũng đạt công suất cao. Đại diện Mustgo - nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn tại Đà Nẵng - cho biết công suất phòng trong thành phố, đặc biệt nơi gần pháo hoa đạt đã xấp xỉ 100% trước một tuần diễn ra sự kiện.

Cụ thể, các khách sạn có vị trí ngay khu vực bắn pháo hoa như Novotel Da Nang, Wyndham Golden Bay Da Nang, Hilton Da Nang "cháy" phòng từ sớm. Các khách sạn khu vực mặt biển như Mangata Beachfront, Hilton Garden Inn Da Nang cũng gần hết phòng.

Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, chỉ riêng trong 4 đêm DIFF trước đó, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 268.592 lượt, tăng 11,9% so với cùng kỳ DIFF 2023.

Công suất buồng phòng toàn thành phố đạt 70-77% vào các đêm diễn ra sự kiện. Sự tăng trưởng này nhờ việc tăng tần suất và công suất các chuyến bay đến Đà Nẵng vào dịp cao điểm du lịch hè.

449216339_784901633800577_818172422377867853_n.jpg
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 có chủ đề "Nhịp đập tương lai". Ảnh: DIFF.

Với chủ đề 'Nhịp đập tương lai', đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra vào lúc 20h hôm nay, mang đến những màn trình diễn cả trên bầu trời lẫn sân khấu tráng lệ nơi sông Hàn.

Đại diện Sun Group, đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, cho biết tổng số lượng vé đêm chung kết được phân phối ra thị trường là 10.000 vé và tổng 5 đêm thi là 50.000 vé. Đặc biệt năm nay tổng số vé DIFF tăng gần gấp đôi so với năm ngoái song khán đài đều được lấp kín. Vé đêm chung kết đã được bán hết từ cách đây 3 tuần.

"Lễ hội này từ lâu đã trở thành thương hiệu riêng của thành phố bên sông Hàn. Từ sự quan tâm thực tế của du khách đến lễ hội năm nay, chúng tôi vô cùng tự hào và vui mừng khi DIFF đã trở thành sự kiện thường niên và là 'thỏi nam châm' hút khách đến Đà Nẵng mỗi dịp hè, kích thích nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế thành phố như vận chuyển, lưu trú, nhà hàng", đại diện Sun Group chia sẻ.

Thu Trang