Hãng khác

6 lý do Delta là hãng bay số một Bắc Mỹ

Thắng Nguyễn 26/06/2024 14:17

Delta Air Lines được vinh danh hãng hàng không tốt nhất Bắc Mỹ do SkyTrax bình chọn. Đây là năm thứ tư liên tiếp Delta giành giải thưởng này.

dl-a330neo-landing.jpg
Delta Air Lines, hãng hàng không lớn nhất thế giới về vốn hóa và doanh thu, đồng thời là hãng hàng không tốt nhất Bắc Mỹ. Ảnh: Simple Flying.

Công ty phân tích dữ liệu JD Power (Mỹ) nhận định Delta Air Lines là hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Mỹ cho cả sản phẩm hạng thương gia/hạng nhất và Phổ thông cao cấp.

Báo cáo tài chính năm 2023 của Delta Air Lines cũng cho thấy đây là hãng hàng không lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Hoạt động bay năm ngoái đem về cho hãng 54,67 tỷ USD, lợi nhuận 4,6 tỷ USD. Cuối tháng 6 năm nay, Delta Air Lines có vốn hóa 31,87 tỷ USD, lớn nhất trong các hãng hàng không toàn cầu.

Theo phân tích của Travel off Path, có 6 lý do chính mang lại thành công cho hãng hàng không này.

Độ tin cậy

Ngoài Skytrax và JD Power, Delta Air Line còn được nhiều tổ chức uy tín khác công nhận hiệu suất dẫn đầu ngành hàng không.

Trong 5 năm liên tiếp, The Points Guy đã vinh danh Delta là hãng hàng không tốt nhất ở Mỹ, trong đó tiêu chí được đánh giá cao nhất là độ tin cậy.

d147422c-8d97-49a5-897e65a001bfd254.jpg
Delta Air Lines là hãng hàng không ít bị khiếu kiện nhất tại Mỹ. Ảnh: Delta News Hub.

Brian Kelly, Giám đốc điều hành của The Points Guy, đã nhận xét trên CBS News rằng khi muốn mua vé máy bay, đặc biệt là hạng vé cao cấp, Delta là cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí người Mỹ.

Delta ít xung đột với hành khách hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác ở Bắc Mỹ. Trên thực tế, chỉ có 2 sự cố trong số gần 161 triệu hành khách của hãng vào năm ngoái.

Quan trọng hơn, Delta là hãng bay đúng giờ và ít hủy chuyến nhất tại Bắc Mỹ.

Hãng hàng không lớn đúng giờ nhất của Mỹ

Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, 83% chuyến bay của Delta đã đến đúng giờ vào năm 2022 - cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở nước này.

Delta đã duy trì thành tích này trong quý đầu tiên của năm 2023, với 81% số chuyến bay của đến đúng giờ. Theo Cirium, vào tháng 5/2023, có tới 89% chuyến bay của Delta không trễ giờ.

737-900er.png
Đây là hãng hàng không đúng giờ nhất nước Mỹ và cũng là một trong những hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới. Ảnh: Delta News Hub.

Các trung tâm chuyên chở lớn của Delta ở Detroit (Michigan), Minneapolis (Minnesota) và Salt Lake (Utah) cũng nằm trong số 20 sân bay hàng đầu thế giới về tỷ lệ khởi hành và đến đúng giờ trong nửa đầu năm 2023.

Vận chuyển hành lý tốt nhất

Delta có tỷ lệ thất lạc hành lý thấp nhất trong số các hãng vận chuyển đầy đủ dịch vụ ở Bắc Mỹ. Dưới 0,6% hành khách gặp vấn đề về hành lý, ít hơn một nửa so với American Airlines. Delta thuộc 10 hãng hàng không hàng đầu Bắc Mỹ về vận chuyển hành lý.

b70ac0d26aa540dd88d720c10b3be4e2-b70ac0d26aa540dd88d720c10b3be4e2-0.jpg
Hành khách của Delta Air Lines luôn an tâm về hành lý ký gửi của mình. Ảnh: Boston.com.

Ngoài ra, Delta còn đưa ra mức bồi thường rất cao cho hành lý đến muộn. Hãng sẵn sàng đền bù hơn 2.500 dặm thưởng nếu hành lý ký gửi của hành khách đến băng chuyền quá 20 phút sau khi chuyến bay hạ cánh.

Chất lượng Internet tốt nhất

Delta cung cấp cho các thành viên chương trình SkyMiles miễn phí quyền truy cập vào Wi-Fi, iMessage và WhatsApp với tốc độ 15 Mbps trên chuyến bay.

delta-premium-select-various-customers.jpg
Delta Air Lines là hãng hàng không đi đầu trong việc cung cấp Internet trên chuyến bay. Ảnh: Delta News Hub.

Tàu bay của hãng cũng cung cấp hệ thống sạc điện. Mọi ghế đều trang bị cổng USB và hầu hết đều có ổ cắm điện AC, ngay cả ở hạng phổ thông.

Delta là một trong những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới miễn phí Wi-Fi và đang dẫn đầu về khả năng kết nối Internet trên chuyến bay.

Giá cả phải chăng

Hạng phổ thông của Delta rộng rãi hơn mức trung bình của Mỹ, với chỗ ngồi lớn hơn và chỗ để chân thoải mái hơn. Hành khách của Delta bình chọn chỗ ngồi hạng phổ thông của hãng thoải mái nhất trong nhiều năm liên.

delta-2-71390780d38f4e5ebe4bc061d88cfb81.jpg
Vé hạng phổ thông của Delta có nhiều ưu đãi hơn so với các đối thủ tại Bắc Mỹ. Ảnh: Delta News Hub.

Đối với những hành khách cần nhiều không gian cá nhân hơn, dịch vụ Comfort Plus của Delta cung cấp thêm chỗ để chân lên tới 10,6 cm và ngả lưng nhiều hơn với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với ghế hạng nhất.

Dịch vụ khách hàng và sự hài lòng

Delta liên tục là 1 trong 2 hãng hàng không hàng đầu của Mỹ về dịch vụ khách hàng và sự hài lòng của khách hàng. Đây là xếp hạng của J.D. Power, Expedia, Forbes và các hãng uy tín khác.

Tuy nhiên thời gian chờ khi liên hệ điện thoại của Delta có thể kéo dài như bất kỳ hãng hàng không nào khác, đặc biệt là trong mùa cao điểm.

Đó là lý do tại sao nhiều hành khách thích chức năng mở rộng của ứng dụng di động Fly Delta, cho phép họ thay đổi hoặc hủy chuyến bay, rút ​​tiền mặt và thậm chí thực hiện thay đổi chuyến bay trong ngày mà không cần gọi tới dịch vụ khách hàng.

22-10-ws840089_pc0_on-our-way_780_vs_r2.jpg
Mặc dù hệ thống dịch vụ khách hàng vẫn chưa hoàn hảo, Delta đang khiến hầu hết hành khách của họ hài lòng hơn so với đối thủ. Ảnh: Delta News Hub.

Đối với các vấn đề phức tạp hơn, tùy chọn hỗ trợ bằng tin nhắn và gọi lại của ứng dụng có thể tăng tốc thời gian chờ đợi của hành khách Delta xuống dưới 5 phút.

Delta cũng có một đường dây nóng với thời gian chờ đợi ngắn nhất dành cho hành khách gặp vấn đề khẩn cấp với chuyến đi đã đặt trước khởi hành trong 48 giờ.

Thắng Nguyễn