Qatar Airways lần thứ 8 là hãng hàng không tốt nhất thế giới
Singapore Airlines - Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023 - xếp hạng hai năm nay.
Hãng hàng không Qatar Airways (QR) đạt danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2024 do Skytrax bình chọn.
Trong bảng xếp hạng năm 2024 của Skytrax, Vietjet Air được xếp là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất Việt Nam. Vietnam Airlines xếp hạng 45 trong danh sách 100 hãng hàng không năm 2024, giảm một bậc so với 2023.
Trước đó, QR cũng giữ vị trí đầu bảng các hãng hàng không tốt nhất trong danh sách do Công ty đánh giá chất lượng và an toàn hàng không Airline Ratings công bố.
Đội bay của Qatar Airways có 230 tàu bay gồm các dòng A380, Boeing 777-300ER, Boeing 787-8 và 787-9, Airbus A350-900 và A350-1000, cùng với một loạt máy bay phản lực công suất nhỏ hơn.
Ông Badr Mohammed Al-Meer, Giám đốc điều hành của QR cho biết thành tích này đạt được nhờ đội ngũ nhân sự luôn làm việc rất chăm chỉ.
“Giải thưởng này là minh chứng cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của chúng tôi khi luôn đổi mới và cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho hành khách. Việc liên tiếp được bình chọn ở hạng mục này là vinh dự của hãng và mong muốn có thêm nhiều chiến thắng trong tương lai", ông bày tỏ.
Xếp ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của Skytrax 2024 là Singapore Airlines (SIA), hãng hàng không đã từng 5 lần đoạt danh hiệu Hãng hàng không của năm.
Theo Phó chủ tịch cấp cao Tan Pee Teck, SIA đạt được vị trí này nhờ vào “sự cống hiến không ngừng nghỉ và tính chuyên nghiệp” của các đội bay.
Ngoài ra, giài thưởng của Skytrax còn vinh danh các hãng bay khác ở nhiều hạng mục khác nhau.
Tiêu biểu có thể kể đến ANA khi giành được giải thưởng Dịch vụ sân bay tốt nhất thế giới và Dịch vụ nhân viên hàng không tốt nhất ở châu Á. Saudia Airlines được vinh danh là Hãng hàng không cải tiến nhất thế giới, đánh bại Starlux của Đài Loan (Trung Quốc) và Play (Iceland), lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3.
Air Asia tiếp tục được vinh danh là Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới trong năm nay. Hãng bay đã giữ vững danh hiệu này từ năm 2010. Theo Tony Fernandes, CEO của Air Asia, không có hãng hàng không nào có thể đạt được chuỗi chiến thắng này và ông rất tự hào về điều đó.
Để thu thập kết quả, Skytrax đã tiến hành các cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 21 triệu khách hàng từ 100 quốc gia và 350 hãng hàng không.
Các hạng mục khác được bình chọn cho giải thưởng năm nay:
20 hãng hàng không hàng đầu
1. Qatar Airways
2. Singapore Airlines
3. Emirates
4. ANA All Nippon Airways
5. Cathay Pacific
6. Japan Airlines
7. Turkish Airlines
8. EVA Air
9. Air France
10. Swiss International Air Lines
11. Korean Air
12. Hainan Airlines
13. British Airways
14. Fiji Airways
15. Iberia
16. Vistara
17. Virgin Atlantic
18. Lufthansa
19. Etihad Airways
20. Saudi Arabian Airlines
Phi hành đoàn tốt nhất
1. Singapore Airlines
2. ANA All Nippon Airways
3. Garuda Indonesia
4. EVA Air
5. Cathay Pacific Airways
6. Hainan Airlines
7. Japan Airlines
8. Thai Airways
9. Qatar Airways
10. Malaysia Airlines
Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất
1. AirAsia
2. Volotea
3. Flynas
4. Transavia France
5. Indigo
6. Vueling Airlines
7. airBaltic
8. Iberia Express
9. Ryanair
10. easyJet
11. flyDubai
12. Jet2.com
13. Eurowings
14. SKY Airline
15. JetSMART Airlines
Các hãng hàng không khu vực tốt nhất
1. Bangkok Airways
2. Aegean Airlines
3. Azerbaijan Airlines
4. Rex Airlines
5. Azul Brazilian Airlines
6. Virgin Australia
7. Royal Air Maroc
8. Porter Airlines
9. Alaska Airlines
10. Hong Kong Airlines
Hãng hàng không sạch nhất
1. Cathay Pacific Airways
2. ANA All Nippon Airways
3. EVA Air
4. Qatar Airways
5. Singapore Airlines
6. Asiana Airlines
7. Hainan Airlines
8. Japan Airlines
9. China Airlines
10. Korean Air
Skytrax được thành lập năm 1989 tại London (Anh), là tổ chức uy tín trong lĩnh vực đánh giá chất lượng dịch vụ hàng không và nhà ga sân bay. Giải thưởng Hàng không thế giới Skytrax được xem là "giải Oscar" của ngành hàng không, tổ chức lần đầu vào năm 1999.
Đơn vị đã xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá khoa học cùng quy trình khảo sát nghiêm ngặt, thu thập ý kiến từ hàng triệu hành khách trên toàn cầu.