Tin tức

Hãng bay 3 năm liên tiếp đứng đầu về thời gian delay

Hoàng Anh 16/06/2024 19:18

Wizz Air của Hungary có thời gian trễ chuyến trung bình lên tới 31 phút 36 giây.

Trong bối cảnh lượng khách du lịch tăng vọt sau đại dịch, dữ liệu từ Cục Thống kê Giao thông Vận tải Mỹ cho thấy số lượng chuyến bay bị chậm trễ tăng đều đặn. Năm 2019, có 18,8% chuyến bay nội địa và quốc tế Mỹ bị “delay” nhưng con số thống kê đã tăng lên 20,8% năm 2023.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh (CAA) công bố số liệu về các hãng hàng không có số lần chậm trễ nhiều nhất và thời gian chậm trễ dài nhất toàn cầu.

Theo CAA, thời gian trễ chuyến trung bình năm 2023 là 20 phút 30 giây, giảm 23 giây so với năm 2022. Hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng Wizz Air của Hungary đứng đầu danh sách với thời gian trễ lên tới 31 phút 36 giây.

“Thành tích" này biến Wizz Air trở thành hãng hàng không 3 năm liên tiếp trễ chuyến nhất thế giới (2021, 2022, 2023). Trong năm 2024, Wizz Air thừa nhận dù đã thực hiện những cải tiến dịch vụ đáng kể, hãng vẫn còn nhiều việc phải làm để thoát khỏi vị trí đầu bảng nhưng không ai muốn.

wizz_air_cabin_crew_3.jpeg
Wizz Air của Hungary là hãng bay có thời gian trễ chuyến dài nhất thế giới. Ảnh: Wizz Air.

Với thời gian trễ chuyến trung bình 28 phút 26 giây, hãng hàng không Turkish Airlines đứng vị trí thứ hai. Hãng bay TUI của Đức đứng thứ ba với 28 phút 24 giây. Những vị trí còn lại trong top 6 thuộc về Air India (28 phút 12 giây), Pegasus Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ, 25 phút 6 giây) và Air Portugal (23 phút 48 giây).

Không hãng bay nào của Mỹ lọt vào top 10 trễ chuyến. Hãng bay chậm trễ nhất nước Mỹ là American Airlines với 18 phút 48 giây (vị trí thứ 16 toàn cầu). Air Canada là hãng hàng không chậm chuyến nhất Bắc Mỹ với thời gian trung bình 22 phút 6 giây.

Hoàng Anh